Thứ Hai, 27/05/2013, 15:13 (GMT+7)
.

Triển khai Dự án Giảm thiểu rủi ro thiên tai

vùng dự án.
Khảo sát lớp tập huấn bơi cho giáo viên vùng dự án.

Sở GD&ĐT vừa phối hợp với tổ chức Save The Children (Anh) tổ chức triển khai Dự án Giảm thiểu rủi ro thiên tai tại Việt Nam. Đến dự có ngài Antony Stokes, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam; ông Jack Howell, Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam kiêm Chủ tịch Quỹ Prudence Việt Nam (đơn vị tài trợ).

Mục tiêu của dự án là nâng cao nhận thức, giảm nhẹ rủi ro thiên tai và tăng cường năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu của học sinh và cộng đồng. Dự án thực hiện tại các khu vực trẻ em dễ bị tổn thương do thiên tai của tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp từ tháng 5-2013 đến tháng 10-2014, với tổng kinh phí 132.000 bảng Anh.

Tại Tiền Giang, địa bàn triển khai dự án là 3 xã: Mỹ Trung và Hậu Mỹ Bắc B (Cái Bè) và xã  Mỹ Thành Bắc (Cai Lậy). Dự kiến có khoảng 1.500 học sinh tiểu học và trung học cơ sở cùng với 5.000 người dân của 3 xã trên được hưởng lợi từ dự án này.

Trẻ em và người dân vùng dự án sẽ được cung cấp kiến thức về thảm họa thiên tai do biến đổi khí hậu; học sinh vùng dự án được học bơi và được trang bị kỹ năng tự bảo vệ bản thân trong mùa mưa lũ; đồng thời dự án sẽ giúp trang bị thêm các thiết bị tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn và sơ cấp cứu ban đầu cho các đội tìm kiếm cứu nạn các xã vùng dự án.

THỦY HÀ

.
.
.