Thứ Sáu, 08/11/2013, 09:06 (GMT+7)
.

Gò Công Tây:5 năm liền thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT

Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Gò Công Tây vừa tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn huyện. Thời gian qua, Ban ATGT huyện đã phối hợp chặt chẽ với công an huyện và các ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên, hội viên, học sinh, không ngừng nâng cao kiến thức pháp luật ATGT cho mọi người, từng bước hình thành văn hóa giao thông trong cộng đồng, tình trạng vi phạm giao thông đã giảm đáng kể trên toàn địa bàn.

Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện cũng đã chỉ đạo cho các trường mầm non, trung học cơ sở, trung học phổ thông tuyên truyền công tác giữ gìn trật tự ATGT tại các điểm trường cho 100% cán bộ, giáo viên, học sinh bằng nhiều hình thức như: sinh hoạt trong hội đồng sư phạm, sinh hoạt dưới cờ, hái hoa dân chủ, tọa đàm, vẽ tranh, phát thanh măng non…

Các trường còn đưa nội dung ATGT thành bài học chính thức ở các môn học như đạo đức, tự nhiên, xã hội, khoa học, giáo dục công dân. Đến nay, ban giám hiệu nhà trường đã tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh trang bị 100%  nón bảo hiểm đạt chuẩn khi đưa rước học sinh đến trường bằng mô tô, xe gắn máy, xe máy điện.

Song song đó, Công an huyện cũng đã thông báo những người vi phạm trật tự ATGT về nơi cư trú, nơi công tác, học tập lại Luật Giao thông đường bộ cho trên 2.000 trường hợp. Công an huyện cũng đã phối hợp với công an các xã , thị trấn giáo dục cá biệt và cho viết cam kết 867 thanh, thiếu niên tụ tập chạy xe phóng nhanh, vượt ẩu, gần 400 trường hợp uống rượu bia điều khiển phương tiện giao thông. Tổ chức họp dân triển khai 125 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực trật tự ATGT.

Ngoài ra, Công an huyện còn thực hiện việc đình chỉ lưu hành các loại phương tiện theo Nghị quyết 32 của Chính phủ, lập danh sách cho cam kết 448 xe công nông tự chế 3, 4 bánh , xe hết niên hạn thuộc diện đình chỉ lưu hành.

Công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT cũng được thực hiện nghiêm túc. Lực lượng Cảnh sát giao thông huyện  đã tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường bộ và phối hợp với các lực lượng khác ra quân 2.560 lượt có trên 5.120 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, đã phát hiện và xử lý 4.000 vụ vi phạm.

Thường xuyên mở các đợt cao điểm kiểm tra tốc độ, đo nồng độ cồn trên các tuyến đường tỉnh, đường huyện, đường giao thông nông thôn; kiên quyết xử lý đối với các hành vi uống rượu, bia điều khiển các phương tiện khi tham gia giao thông.

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông huyện cũng đã phối hợp ra quân tuần tra ATGT đường thủy trên 120 lượt, có 240 lượt cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ đã kiểm tra 52 lượt bến đò ngang, kết quả đã phát hiện và xử lý 58 trường hợp vi phạm.

Công tác giải tỏa các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ cũng được thực hiện tốt, đã kiểm tra 528 cuộc, kết quả phát hiện, xử lý, nhắc nhở, buộc thu dọn tại chỗ 1.000 trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, lập biên bản xử lý 200 trường hợp.

Đã lắp mới 148 biển báo hiệu giao thông, 6 biển cảnh báo tốc độ tại nơi giao nhau, các khúc cua, trường học, bệnh viện, các bến phà trên các tuyến đường huyện. Có thể nói, nhờ tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cũng như tăng cường tuần tra xử lý vi phạm, từ đó đã làm thay đổi nhận thức của mọi người dân trong công tác giữ gìn trật tự ATGT trên địa bàn, từng bước hình thành ý thức văn hóa khi tham gia giao thông.

KIM LAN

.
.
.