.

Chị Đỗ Thị Thanh Nhàn: Cán bộ Hội LHPN cơ sở tiêu biểu

Cập nhật: 17:53, 07/03/2014 (GMT+7)

Năm 2013, hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phước Trung tiếp tục đạt danh hiệu “vững mạnh xuất sắc”, được Hội LHPN huyện Gò Công Đông đánh giá là “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” và vinh dự được Trung ương Hội tặng Bằng khen. Thành tích đó có sự góp sức tích cực của chị Đỗ Thị Thanh Nhàn, 32 tuổi, Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Trung.

Chị Nhàn cho biết, năm 2008 được đề cử làm Phó Chủ tịch Hội LHPN xã, đi vận động chị em vào hội hoặc sinh hoạt hội bị chị em viện nhiều lý do: Bận việc gia đình, việc đồng áng, buôn bán, có con nhỏ… Thế nhưng, với sự kiên trì, nhẫn nại, chịu khó học hỏi, khắc phục khó khăn có con nhỏ, chị đã dành nhiều thời gian đi tìm hiểu tâm tư, tình cảm, hoàn cảnh các chị, dần thuyết phục được đông đảo chị em vào hội và tích cực tham gia sinh hoạt hội.

Qua đó trang bị cho hội viên nhiều kiến thức, quyền và nghĩa vụ của hội viên, đưa phong trào phụ nữ của xã từ trung bình, khá lên vững mạnh xuất sắc. Riêng năm 2013, ngoài việc củng cố, nâng chất hoạt động của các tổ, nhóm tín dụng tiết kiệm và các CLB:

“Xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Gia đình không có trẻ suy dinh dưỡng” “Gia đình không có người vi phạm pháp luật”…, chị cùng Ban Thường vụ Hội LHPN xã đã xây dựng 5/7 tổ “Phụ nữ giúp nhau giảm nghèo” ở 5 ấp: Nghĩa Chí, Tân Xuân, Dương Hòa, Hiệp Trị và Thanh Nhung. Qua đó vận động các chị khá giả và có kiến thức trong sản xuất - kinh doanh tặng vốn, giúp chuyển giao khoa học kỹ thuật những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Sau hơn 3 tháng thành lập, đã vận động được 2,5 triệu đồng tặng cho 5 hộ nghèo làm vốn và giúp chuyển giao kỹ thuật sản xuất, góp phần khắc phục phần nào khó khăn trong cuộc sống của các chị. Tiêu biểu như gia đình chị Nguyễn Thị Nhớ, ngụ ấp Dương Hòa; chị Nguyễn Thị Kim Thu và chị Võ Thị Loan, ngụ ấp Thanh Nhung 2...

Ngoài ra, trong năm 2013 chị Nhàn còn vận động xây dựng CLB “Phụ nữ đảm đang” với 22 thành viên, sinh hoạt mỗi quý 1 lần, nội dung sinh hoạt chủ yếu về 4 phẩm chất “tự trọng, tự tin, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ. Từ CLB này, đã giới thiệu 6 tấm gương điển hình: Lê Thị Tòng, Phạm Thị Bạch Vân, Nguyễn Thị Thu, Lê Thị Nhớ, Nguyễn Thị Điệp và chị Bùi Thị Diễm Thúy, là những phụ nữ tiêu biểu của xã, hội đủ các đức tính “tự trọng, tự tin, trung hậu, đảm đang”.

Trong năm 2013 chị Nhàn còn cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN xã khai thác từ nhiều nguồn được 4,97 tỷ đồng, hỗ trợ 580 lượt hội viên và phụ nữ; thường xuyên nhắc nhở, đôn đốc, kiểm tra việc sử dụng nguồn vốn; lập sổ sách quản lý, cập nhật theo dõi riêng từng nguồn vốn rõ ràng, không để xảy ra tình trạng nợ quá hạn, thất thoát hay chiếm dụng; đồng thời phối hợp với ngành LĐ-TB&XH giới thiệu 65 lao động nữ làm việc tại Tổ hợp tác may Huỳnh Hương và Tổ hợp tác may gia công ấp Dương Hòa.

Hội còn phối hợp với Hội Nông dân xã mở 2 lớp dạy nghề nuôi gà công nghiệp và trồng lúa chất lượng cao cho 30 hội viên Hội LHPN; thành lập mô hình may gia công ở ấp Thanh Nhung 1, giải quyết việc làm cho 12 lao động nữ có thu nhập ổn định...

Với những đóng góp thiết thực của chị Thanh Nhàn, đã đưa Hội LHPN xã Phước Trung từ năm 2010 đến nay luôn được công nhận “Đơn vị xuất sắc”, được Trung ương Hội, Tỉnh hội, Huyện hội khen thưởng. Riêng chị, năm 2013 được công nhận là “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

THU THẢO

.
.
.