Thứ Hai, 21/04/2014, 16:16 (GMT+7)
.

Cái Bè: Khánh thành nhà vượt lũ

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tiền Giang vừa kết hợp với chính quyền xã Hậu Mỹ Bắc B (Cái Bè) tổ chức khánh thành và bàn giao nhà vượt lũ cho gia đình anh Nguyễn Văn Thương ở ấp Hậu Quới.

Quang cảnh buổi bàn giao nhà.
Quang cảnh buổi bàn giao nhà.

Ngôi nhà được xây dựng dựa trên bản thiết kế đoạt giải Nhất cuộc thi “Ngôi nhà thích ứng trong thời đại biến đổi khí hậu và thiên tai” do tập đoàn SCG (Thái Lan) và tổ chức hỗ trợ gia cư Việt Nam tổ chức. Đây là cuộc thi dành cho sinh viên Việt Nam với yêu cầu thiết kế những ngôi nhà bền vững, có chi phí hợp lý và an toàn khi có thiên tai xảy ra. Cuộc thi nhằm nâng cao hiểu biết của sinh viên ngành kiến trúc Việt Nam về vấn đề nhà ở và môi trường.

Nhà gồm 2 tầng, thiết kế theo cấu trúc bê tông cốt thép, được tính toán chịu được bão lũ với mực nước có thể dâng lên cao hơn 3 mét so với mặt đất, có thể chịu ngập trong lũ nhiều ngày, tổng diện tích nhà được xây dựng trên diện tích 40 m2 bao gồm phòng ngủ, nhà bếp, nhà tắm, phòng vệ sinh, tổng kinh phí 117 triệu đồng, trong đó, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tiền Giang, tập đoàn SCG và tổ chức hỗ trợ gia cư Việt Nam tài trợ 105 triệu đồng, phần còn lại do thân nhân gia đình góp thêm.

Dịp này, chính quyền địa phương, nhà tài trợ còn tặng nhiều quà lưu niệm cho gia đình anh Thương.

CHIÊU NAM

.
.
.