Thứ Năm, 24/07/2014, 06:43 (GMT+7)
.

Thị trấn Mỹ Phước hướng đến đạt chuẩn văn minh đô thị vào năm 2015

Thị trấn Mỹ Phước (Tân Phước) có vị trí địa lý khá thuận lợi với 2 tuyến kinh chính (kinh Nguyễn Tấn Thành và kinh Nguyễn Văn Tiếp) và 3 tuyến tỉnh lộ (TL 865, 867 và 874) đi qua, là trung tâm phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Qua các phong trào thi đua yêu nước, bộ mặt của Mỹ Phước ngày càng “thay da đổi thịt”, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thị trấn hàng năm đều đạt và vượt.

Sản xuất, mua bán khóm là nghề gắn bó với người dân Mỹ Phước lâu nay.
Sản xuất, mua bán khóm là nghề gắn bó với người dân Mỹ Phước lâu nay.

Được thành lập từ năm 1994 với diện tích tự nhiên 279ha, dân số 3.164 người, đa phần người dân sống bằng nghề kinh doanh, dịch vụ và các ngành nghề khác; từ đó thu hút đông đảo người dân các nơi đến làm ăn, lập nghiệp trên vùng đất mới này.

Do vậy, mọi sinh hoạt ở Mỹ Phước luôn tấp nập và ngày càng khẳng định vị thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và khoa học - kỹ thuật của huyện. Bằng nhiều biện pháp tích cực, cùng với sự đồng thuận của người dân trong phát triển kinh tế - xã hội, hàng năm các chỉ tiêu chủ yếu ở đây đều đạt và vượt.

Chẳng hạn như trong năm qua, diện tích lúa 158ha, năng suất đạt 6 tấn/ha, đạt 118,8% chỉ tiêu kế hoạch năm; diện tích khóm 25 ha, sản lượng 573 tấn, đạt 127% kế hoạch, đặc biệt trình độ chuyên canh cây khóm của bà con Mỹ Phước ngày càng nâng lên rõ nét, hiệu quả kinh tế cao; thu ngân sách đạt 112,9% kế hoạch; tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng 162% so cùng kỳ năm trước.

Đến Mỹ Phước hôm nay, chúng ta dễ cảm nhận được không khí thi đua sôi nổi của người dân nơi đây. Bởi lẽ, người dân vùng này đang hướng đến kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập huyện, mà Mỹ Phước là trung tâm của huyện.

Hơn nữa, thực hiện Nghị quyết 06-NQ/HU ngày 7-4-2011 của Huyện ủy Tân Phước về việc chỉnh trang, nâng cấp thị trấn Mỹ Phước đạt chuẩn đô thị loại 5 vào năm 2015, đầu năm 2014, Đảng ủy thị trấn ban hành Nghị quyết về việc lãnh đạo xây dựng thị trấn Mỹ Phước đạt chuẩn văn minh đô thị vào năm 2015.

Hướng đến sự phát triển toàn diện của thị trấn Mỹ Phước, UBND thị trấn luôn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước với những nội dung cụ thể, triển khai một cách đồng bộ ở các cơ quan, đơn vị. Song song đó tổ chức kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện các chỉ tiêu đề ra, kịp thời uốn nắn những sai sót, hạn chế.

Trong phong trào thi đua yêu nước ở Mỹ Phước luôn hướng đến thi đua toàn diện, thiết thực, sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, các đoàn thể quần chúng theo chủ đề “Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm”.

Trong sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp tập trung theo hướng bền vững, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, thực hiện tốt các chính sách đối với những đối tượng có công, chú trọng công tác giải quyết việc làm, giảm nghèo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng, chống dịch bệnh; duy trì phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” và các hoạt động văn hóa, văn nghệ.

Thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả bộ máy hành chính của thị trấn. Điều quan trọng là tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo cùng sự phối hợp của các ngành, đoàn thể trong công tác thi đua; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Theo Chủ tịch UBND thị trấn Mỹ Phước Nguyễn Văn Phương, kết quả trong năm qua thị trấn Mỹ Phước có 4 chuyên đề thi đua đạt hạng Nhất: Đẩy mạnh cải cách hành chính, Đảm bảo an toàn về điện, Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và Chuyên đề thi đua Xây dựng thị trấn vững mạnh về quân sự và quốc phòng.

Có 4 Chuyên đề đạt hạng Nhì: Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi; Phòng, chống dịch bệnh trên người; Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi và Chuyên đề Phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng và vật nuôi.

Từ kết quả thi đua thực hiện các chuyên đề nêu trên đã góp phần cho Mỹ Phước hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thị trấn. Năm 2013, thị trấn Mỹ Phước được huyện công nhận là đơn vị dẫn đầu trong 13 xã, thị trấn của huyện.

LH

.
.
.