Thứ Tư, 17/12/2014, 08:22 (GMT+7)
.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng: 12 người trong hầm thủy điện vẫn an toàn

Vào lúc 20 giờ 25 phút ngày 16-12, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng thông báo tin vui: Đã liên lạc được với 12 người trong hầm thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo. Hiện nay, sức khỏe của cả 12 người đều ổn định.

Bộ trưởng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin sự cố sập hầm dẫn nước thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo (thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng), Bộ trưởng đã yêu cầu Thứ trưởng Lê Quang Hùng phối hợp với Bộ Công Thương - Cơ quản lý Nhà nước về các công trình thủy điện và các cơ quan chức năng chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, giải quyết sự cố sập hầm, trên tinh thần cứu người đặt lên hàng đầu.

Lực lượng chức năng tiếp tục đưa thêm máy móc vào phục vụ công tác cứu hộ Ảnh: TTO
Lực lượng chức năng tiếp tục đưa thêm máy móc vào phục vụ công tác cứu hộ Ảnh: TTO

Đồng thời Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Cục Giám định Nhà nước về Chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) cử ngay đoàn công tác vào hiện trường để nắm bắt tình hình, cùng phối hợp với chủ đầu tư và đơn vị thi công khắc phục sự cố.

Bộ trưởng đã trực tiếp điện thoại cho lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng để trao đổi thông tin. Đồng thời yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng xuống ngay hiện trường nắm tình hình và giải quyết sự cố.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng trực tiếp gọi điện cho Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Sông Đà yêu cầu cử các đơn vị, cán bộ có năng lực trong lĩnh vực thủy điện vào trợ giúp cho nhà thầu là Công ty cổ phần Sông Đà 505 (đơn vị thi công) khắc phục sự cố, mặc dù Công ty cổ phần Sông Đà 505 là đơn vị ngoài nhà nước (không trực thuộc Tổng công ty Sông Đà).

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng khẳng định, sau những nỗ lực và cố gắng, hiện lực lượng cứu hộ đã khoan thông xuyên qua lớp đất đá bị sụp đổ khoảng 35m và thông suốt với đoạn đường hầm phía trong, nơi có 12 công nhân đang bị mắc kẹt và đã liên lạc được với các nạn nhân.

Đến nay, lực lượng cứu hộ tiếp tục đưa ống dẫn khí ôxy vào bên trong để cung cấp dưỡng khí cho nhóm công nhân; đồng thời cũng đang cố gắng tìm cách chuyển thức ăn vào cho các công nhân này.

Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, với phương châm khẩn trương, tuyệt đối an toàn, hiệu quả, trong đêm nay, lực lượng cứu hộ sẽ tìm mọi cách để mở rộng lỗ hổng vừa được tạo ra tại đoạn hầm bị sập, gia cố thêm và đưa ống sắt chữ A vào trong để làm đường thoát ra ngoài cho các nạn nhân.

Lực lượng chức năng cũng sẽ đưa thêm máy khoan, máy phát điện và đèn chiếu sáng công suất lớn để triển khai công tác cứu hộ trong suốt đêm 16-12. Hy vọng, công tác cứu hộ sẽ thành công tốt đẹp và sớm kết thúc.

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.