Thứ Bảy, 11/04/2015, 08:41 (GMT+7)
.

Người có đạo tham gia sinh hoạt các đoàn thể ngày càng nhiều

Thông qua các phong trào hành động cách mạng, đến nay, tỷ lệ tập hợp đoàn viên, hội viên là người có đạo vào các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh đã có bước phát triển.

Cụ thể, Hội Phụ nữ phát triển 16.754 hội viên có đạo, Hội Nông dân phát triển 14.588 hội viên có đạo, Đoàn thanh niên phát triển 1.895 đoàn viên có đạo, Hội cựu chiến binh phát triển 278/321 hội viên cựu chiến binh có đạo, Công đoàn phát triển 7.735 đoàn viên có đạo;

Đối với chức sắc, chức việc các tôn giáo hiện nay có 3 vị là đại biểu HĐND tỉnh; 13 vị là đại biểu HĐND cấp huyện; 78 vị là đại biểu HĐND cấp xã. Ngoài ra, các nơi còn xây dựng được 7 cốt cán phong trào trong tôn giáo (Phật giáo 3, Công giáo 2, Cao đài Chơn lý 1, Cao đài Tiên thiên 1).

Hầu hết, các chức sắc, tín đồ là đoàn viên, hội viên các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đặc biệt, các địa phương đến nay đã phát triển 163 đảng viên là người có đạo, đảng viên có đạo tham gia sinh hoạt tôn giáo đảm bảo đúng quy định Điều lệ Đảng và chấp hành nghiêm các quy định về bảo vệ bí mật của Đảng, Nhà nước.

TẤN ĐỜI

.
.
.