Thứ Sáu, 24/04/2015, 16:12 (GMT+7)
.

Thư ngỏ kêu gọi ủng hộ vụ kiện của bà Trần Tố Nga

Đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin luôn thôi thúc từ trái tim của mỗi con người có lương tri cả trong nước và ngoài nước.

Với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, đó còn là sứ mạng lịch sử của mình, với nghĩa vụ bênh vực quyền lợi cho nạn nhân chất độc da cam nói chung và đại diện cho các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam khởi kiện yêu cầu các công ty hóa chất Hoa Kỳ phải chịu trách nhiệm về sản phẩm của họ được sử dụng trong chiến tranh ở miền Nam Việt Nam, làm hơn 4,8 triệu người bị phơi nhiễm và hơn 3 triệu người là nạn nhân của chất độc da cam/dioxin.

Nếu không có gì thay đổi, ngày 16-4-2015, Tòa Đại hình Thành phố Evry thuộc Vùng Paris nước Pháp sẽ có phiên tranh tụng đầu tiên về vụ kiện của bà Trần Tố Nga, một công dân Pháp gốc Việt, bị nhiễm chất độc da cam/dioxin do quân đội Hoa Kỳ phun rải trong thời gian bà hoạt động kháng chiến tại Việt Nam.

Vụ kiện của bà Nga nhằm đòi các công ty hóa chất Hoa Kỳ bồi thường về hậu quả đã gây ra cho bà do đã sản xuất, cung cấp chất độc da cam theo đơn đặt hàng của quân đội Hoa Kỳ để sử dụng trong chiến tranh ở miền Nam Việt Nam sẽ được các luật sư tiến hành tranh tụng.

Nhằm biểu thị sự ủng hộ đối với bà Trần Tố Nga, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tổ chức cuộc họp báo và công bố Thư ngỏ gửi Tòa án Thành phố Evry và các luật sư tham gia tố tụng vụ kiện để bày tỏ thái độ của hàng triệu nạn nhân chất độc da cam Việt Nam, sẽ là những người đồng hành, ủng hộ và chia sẻ với bà Nga.

Cũng qua buổi họp báo, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước hãy ủng hộ bà Nga và các nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cả về tinh thần lẫn vật chất để giúp họ giành thắng lợi trên con đường đòi công lý.

Xin trân trọng cảm ơn!

                       Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam
Thượng tướng NGUYỄN VĂN RINH

Xin vui lòng liên hệ:
Ban Tuyên truyền, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (số 35, đường Hồ Mễ Trì, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội). Điện thoại: 04.62652645; Fax: 04.62652643; Email: tuyentruyenvava@gmail.com

.
.
.