Thứ Sáu, 03/04/2015, 20:19 (GMT+7)
.

UBND tỉnh thông báo về vấn đề liên quan Điều 60 Luật BHXH năm 2014

Trong những ngày qua một số công nhân lao động tại Công ty PouYuen Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh và một số công ty tại khu công nghiệp Tân Hương có biểu hiện không đồng tình với Điều 60 của Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) năm 2014. Để đảm bảo sản xuất, ổn định việc làm và đời sống của nhân dân lao động, giữ vững ổn định trật tự an toàn xã hôi cho người lao động và doanh nghiệp, UBND tỉnh Tiền Giang thông báo:

Về vấn đề liên quan đến Điều 60 của Luật BHXH năm 2014, sau khi gặp gỡ và lắng nghe ý kiến nguyện vọng của người lao động, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các bộ ngành đã thống nhất kiến nghị trình Quốc hội sửa đổi Điều 60 của Luật BHXH năm 2014.

Trong phiên họp thường kỳ của Chính phủ ngày 1-4-2015, Thủ tướng Chính phủ đã nhất trí với các bộ ngành kiến nghị Quốc hội sửa đổi Điều 60 của Luật BHXH năm 2014 theo hướng linh hoạt cho phép người lao động được tự lựa chọn giữ BHXH 1 lần hoặc bảo lưu thời gian đã đóng để tiếp tục tham gia BHXH và hưởng lương hưu, UBND tỉnh đề nghị:

Các công ty chủ động thông báo cho công nhân về tinh thần kết luận của Thủ tướng Chính phủ  tại phiên họp thường kỳ ngày 1-4-2015 và vận động công nhân yên tâm làm việc không nên có những hành động quá khích gây tổn hại cho sản xuất và đời sống của người lao động.

Đối với anh chị em công nhân lao động, UBND tỉnh yêu cầu tất cả anh chị em bình tĩnh không để bị kẻ xấu lợi dụng xúi giục có những hành vi quá khích vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến sản xuát và đời sống của mình.

Anh chị em hãy yên tâm, các cơ quan bảo vệ pháp luật sẽ bảo vệ việc thực hiện quyền được lao động chính đáng của công nhân, do vậy công nhân không vì những lời lẽ kích động đe dọa bằng tin nhắn, tờ rơi hoặc một số biểu hiện khác của số ít phần tử xấu mà e ngại lao động làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của chính mình. Những hành vi vi pham pháp luật, các cơ quan bảo vệ pháp luật sẽ xử lý theo pháp luật quy định.

(Theo THTG)

 

.
.
.