Thứ Sáu, 05/06/2015, 14:33 (GMT+7)
.

Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6

Sáng 5-6, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX. Cai Lậy, Sở Tài nguyên và Môi trường phối với Tỉnh đoàn và UBND TX. Cai Lậy tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6-2015, với chủ đề “Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm - Vì một trái đất bền vững”. Tham dự lễ mít tinh có đại diện các sở, ban, ngành tỉnh, TX. Cai Lậy và hơn 300 đoàn viên, thanh niên.

 Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6-2015 tại TX. Cai Lậy
Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6 tại TX. Cai Lậy.

Năm 2015, Chương trình Môi trường Liên hiệp quốc chọn chủ đề cho Ngày Môi trường thế giới 5-6 của năm là "Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm - Vì một Trái đất bền vững", nhằm kêu gọi mọi người hãy bảo vệ trái đất ngay từ bây giờ bằng những hành động thiết thực trong sản xuất và tiêu dùng theo hướng bền vững. Vì đó là cách tốt nhất đảm bảo cho tương lai của chúng ta và các thế hệ mai sau.

Với ý nghĩa đó, bà Nguyễn Hồng Thủy, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã kêu gọi mỗi người dân, mỗi gia đình, mỗi cơ sở sản xuất kinh doanh hãy cùng nhau sản xuất và tiêu dùng theo hướng bền vững góp phần bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực như:

Sản xuất và sử dụng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng; sử dụng các sản phẩm, các dịch vụ xanh, sạch; hưởng ứng các cuộc vận động tiết kiệm điện, nước, xăng dầu; tăng cường sản xuất và sử dụng các loại năng lượng tái tạo; tham gia hoạt động bảo vệ môi trường do cơ quan, cơ sở, nơi làm việc hoặc địa phương phát động; thu gom, phân loại và xử lý hợp vệ sinh tất cả các loại chất thải; tích cực trồng và bảo vệ rừng ngập mặn, trồng các loại cây xanh; mỗi người, mỗi nhà nêu cao ý thức bảo vệ nguồn nước ngọt...

Bên cạnh đó, các tổ chức chính trị xã hội, các đoàn thể các ngành, các cấp và từng cán bộ, nhân viên, người lao động cần tăng cường giám sát và phản ảnh về môi trường làm việc và môi trường sinh sống trong cộng đồng.

Kết thúc lễ mít tinh, đã có hơn 100 đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2015 như: Đi bộ diễu hành qua các đường phố của TX. Cai Lậy, dọn dẹp vệ sinh khu vực chợ TX. Cai Lậy và trồng cây xanh ở xã Mỹ Phước Tây (TX. Cai Lậy).

HỮU NGHỊ

.
.
.