Thứ Bảy, 25/07/2015, 06:10 (GMT+7)
.

Anh Dương Văn Liêu: Điển hình lao động giỏi, sáng tạo

Anh Dương Văn Liêu (sinh năm 1987), nhân viên vận hành sản xuất - nấu bia của Công ty TNHH VBL Tiền Giang. Anh là 1 thanh niên năng nổ, hoạt bát, say mê nghiên cứu, học hỏi những kiến thức trong sản xuất và vận dụng có hiệu quả trong công việc hàng ngày của mình, xứng đáng là 1 điển hình lao động giỏi, sáng tạo của Công ty liên tục nhiều năm liền.

Tốt nghiệp Trường Đại học Văn Lang (TP. Hồ Chí Minh) năm 2009, chuyên ngành Công nghệ sinh học, Dương Văn Liêu vào làm tại Công ty TNHH VBL Tiền Giang, với nhiệm vụ được phân công là vận hành sản xuất - nấu bia. Suốt quá trình làm việc tại đây, anh luôn thể hiện là công nhân lao động giỏi, có nhiều sáng tạo trong lao động sản xuất, được đồng nghiệp quý mến.

Công việc thường xuyên của anh cũng rất nặng nề, trung bình mỗi ngày vận hành sản xuất 400.000 lít bia. Không chấp nhận với năng suất như thế, hơn nữa bản thân anh là người say mê học tập, nghiên cứu nên đã suy nghĩ cải tiến quy trình sản xuất để  đạt hiệu quả cao hơn và đã quyết tâm vận dụng sáng kiến của mình vào quy trình sản xuất, cụ thể: Tăng nhiệt độ, giảm thời gian, tăng năng suất, tăng vận hành máy… Kết quả, từ khi có sáng kiến mới áp dụng vào, mỗi ngày sản xuất trên 500.000 lít bia, làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng mỗi năm.

Ngoài ra, bằng những kiến thức đã học ở trường, cùng với những kinh nghiệm trong thực tiễn lao động ở 1 đơn vị sản xuất có quy mô lớn, trang thiết bị hiện đại, bản thân Dương Văn Liêu đã có nhiều sáng kiến hay, thiết thực cho Dự án mở rộng sản xuất của Công ty TNHH VBL Tiền Giang.

Trong quá trình lao động sản xuất, anh luôn thể hiện đức tính chuyên cần, năng động và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao; luôn có tinh thần cầu tiến, giúp đỡ đồng nghiệp để cùng tiến bộ, đoàn kết, gắn bó với tập thể, gương mẫu chấp hành tốt nội quy của đơn vị; từ đó góp phần tạo cho môi trường lao động hài hòa và đạt hiệu quả cao trong sản xuất. 

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, anh còn đảm nhiệm vị trí Bí thư Chi đoàn và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đoàn khối giao, chẳng hạn như vận động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các phong trào thi đua do lãnh đạo Công ty, Công đoàn và Chi đoàn phát động.

Suốt thời gian gắn bó với Công ty TNHH VBL Tiền Giang từ khi rời ghế nhà trường đến nay, thành tích của Dương Văn Liêu luôn gắn liền với hiệu quả trong lao động sản xuất, hàng năm đều đạt danh hiệu “Lao động xuất sắc”, được lãnh đạo Công ty, Công đoàn cơ sở và Công đoàn các khu Công nghiệp tỉnh khen thưởng, nổi bật là có tính sáng tạo trong lao động sản xuất (vận hành nấu bia). Năm 2014, anh được Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tặng Huy chương “Vì thế hệ trẻ”.

Nói đến công nhân lao động miệt mài, sáng tạo Dương Văn Liêu ở Công ty TNHH VBL Tiền Giang, Phó Chủ tịch Công đoàn Các khu Công nghiệp Nguyễn Thị Thùy Dương đánh giá cao bởi đức tính làm việc chăm chỉ, siêng năng, đam mê sáng tạo trong công việc và lao động đạt hiệu quả cao, thường xuyên được lãnh đạo tuyên dương, khen thưởng.

                                      LH

.
.
.