Thứ Sáu, 31/07/2015, 15:47 (GMT+7)
.

Đảng bộ phường 6: Đẩy mạnh PTTĐ yêu nước gắn với xây dựng phường VMĐT

Phường 6 là một phường bán thị, đất rộng, người đông vào hàng bậc nhất TP. Mỹ Tho, có diện tích tự nhiên 311,4 ha, với 5.226 hộ và hơn 23 ngàn nhân khẩu. Địa hình của phường nằm cặp sông Tiền và giáp ranh với các xã ven thành phố nên tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn từng lúc, từng thời điểm còn diễn biến phức tạp.

Do địa bàn phường rộng (chia thành 13 khu phố), có Quốc lộ 60 chạy qua và nhiều dự án đang triển khai như: Khu tái định cư kinh Xáng cụt, Đường kè bờ sông Tiền, Khu dân cư 19,3 ha, trường trung học cơ sở, Khu hành chính của phường nên gặp không ít khó khăn trong quá trình xây dựng và phát triển.

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.
Bà Nguyễn Thị Kim Phượng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Tuy nhiên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường 6 đã nỗ lực cố gắng, từng bước đạt và giữ vững các danh hiệu: Phường đạt chuẩn Quốc gia về phổ cập giáo dục trung học cơ sở (năm 2003), phường đạt chuẩn Quốc gia về Y tế (năm 2007), phường An toàn về phòng cháy, chữa cháy (tháng 4-2009), phường không có ma túy, mại dâm (tháng 11-2011), phường không có trẻ em làm trái pháp luật (tháng 1-2012), phường có phong trào rèn luyện thân thể tiêu biểu (tháng 6-2012), phường An toàn về an ninh trật tự (tháng 8-2012) và phường Văn hóa (tháng 12-2012).

Đảng bộ phường hiện có 564 đảng viên sinh hoạt tại 34 chi, Đảng bộ trực thuộc, trong đó có 3 Đảng bộ bộ phận với 12 chi bộ và gần 50% đảng viên đã được nhận Huy hiệu Đảng. Đảng bộ và các tổ chức Đảng hàng năm đều được công nhận trong sạch vững mạnh, tỷ lệ đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm luôn đạt trên 90% (riêng năm 2014, Đảng bộ phường 6 đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu).

Lực lượng công an, quân sự ngày càng được củng cố, nâng chất, thuần thục về chuyên môn nghiệp vụ, trong sạch về phẩm chất đạo đức, lối sống. Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể hàng năm đều được công nhận đơn vị vững mạnh. Hoạt động của hệ thống chính trị đã đi vào nền nếp, đúng theo quy chế; niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng ngày càng được củng cố.

Trao đổi về những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường 6 đã đạt được trong thời gian qua, ông Lê Ngọc Hùng, Bí thư Đảng ủy phường  phấn khởi cho biết: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với xây dựng phường văn minh đô thị, Đảng bộ phường đã đề ra các nghị quyết chuyên đề, các chỉ tiêu để thực hiện.

Vì vậy, trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, các chỉ tiêu nghị quyết đều đạt và vượt, cụ thể: Giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt 11,95%/năm, tổng thu ngân sách đạt 180%, thu nhập bình quân đầu người đạt 53,86 triệu đồng/người/năm, 100% hộ gia đình sử dụng điện và nước sạch, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,46%, tỷ lệ phát triển đảng viên đạt 136%...

Hạ tầng cơ sở từng bước được xây dựng và nâng cấp, trong nhiệm kỳ đã hoàn thành 36 công trình với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 700 triệu đồng, đạt chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Qua phát động các phong trào thi đua, nhiều mặt đã đạt được những thành tích đáng phấn khởi như: Kết hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường vận động các cơ sở thờ tự, các nhà hảo tâm tặng 5.230 phần quà cho các đối tượng tàn tật, người già cô đơn, trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo, học sinh nghèo với số tiền trên 1 tỷ đồng.

Vận động quỹ Đền ơn đáp nghĩa trên 300 triệu đồng (đạt 114,03%), quỹ Vì người nghèo trên 800 triệu đồng (đạt 135,33%), quỹ Bảo trợ trẻ em gần 30 triệu đồng (đạt 107,69%); sửa chữa 5 căn nhà tình nghĩa, xây dựng mới 2 căn với tổng kinh phí 135 triệu đồng và tặng sổ tiết kiệm cho 3 gia đình liệt sĩ với tổng số tiền 60 triệu đồng.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ luôn quan tâm và nhận thức đúng đắn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác cán bộ, thường xuyên xây dựng, củng cố đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức, năng lực, cơ cấu hợp lý theo hướng trẻ hóa, tạo được sự chuyển biến tích cực, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Nhiệm kỳ qua đã đưa đi đào tạo bậc đại học 24 đồng chí, cao cấp lý luận chính trị 1 đồng chí, trung cấp chuyên ngành 6 đồng chí, trung cấp lý luận chính trị 5 đồng chí, chuẩn hóa 100% cán bộ, viên chức.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ chính trị nội bộ được Đảng ủy quan tâm, chủ động nắm tình hình, kịp thời xem xét, giải quyết những vấn đề liên quan đến chính trị nội bộ, thực hiện tốt công tác quản lý hồ sơ cán bộ, đảng viên. Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Đảng ủy thường xuyên quán triệt, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình và mỗi cán bộ, đảng viên đều nâng cao nhận thức, trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo động lực để thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Với những kết quả đã đạt được, các tiêu chí về phường văn minh đô thị từng bước được hoàn thiện, phấn đấu đến cuối năm 2015 phường 6 sẽ ra mắt phường Văn minh đô thị.

ANH ĐẬU

.
.
.