Thứ Tư, 25/11/2015, 15:00 (GMT+7)
.

Bác sĩ Võ Tấn Phúc: Trưởng trạm không ngại khó

Bác sĩ Võ Tấn Phúc, Trưởng trạm Y tế xã Bình Nhì là một trong những trưởng trạm y tế giàu lòng yêu nghề của huyện Gò Công Tây.
 
Năm 1984, y sĩ Võ Tấn Phúc xin về công tác ở xã nhà (xã Bình Nhì). Bắt đầu công việc của một cán bộ y tế tuyến cơ sở, ngoài việc tham gia khám, chữa bệnh tại trạm, y sĩ Tấn Phúc còn tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn xã. 
Bác sĩ Võ Tấn Phúc hướng dẫn cách chăm sóc trẻ cho phụ nữ đang cho con bú.
Bác sĩ Võ Tấn Phúc hướng dẫn cách chăm sóc trẻ cho phụ nữ đang cho con bú.

 Được bổ nhiệm Trưởng trạm Y tế, y sĩ Tấn Phúc có điều kiện hơn để thực hiện quyết tâm của mình với nghề. Anh luôn ý thức được tầm quan trọng trong công tác chuyên môn nói chung và công tác phòng, chống dịch bệnh nói riêng. Cơ sở trạm y tế được bố trí phòng ốc hợp lý, vệ sinh, sạch đẹp, thoáng mát; cảnh quan bên ngoài cũng được chú trọng, tạo nên cảnh sắc hài hòa bởi nhiều loại cây vừa trang trí vừa làm cây thuốc mẫu giới thiệu cho nhân dân. 

Không tự hài lòng với kiến thức đang có, y sĩ Tấn Phúc đã nỗ lực vượt khó trong công tác và cuộc sống để tham gia chương trình đào tạo liên thông đại học với thời gian 4 năm và đã nhận văn bằng bác sĩ đa khoa, trở về tiếp tục trực khám bệnh tại trạm, khi thì xuống ấp để vận động, điều tra, giám sát, hỗ trợ các cộng tác viên dân số trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Anh còn hỗ trợ thực hiện công tác khám, chữa bệnh cho một số trạm y tế trong vùng chưa có bác sĩ. Công việc nhiều, nhưng bác sĩ Võ Tấn Phúc luôn toát lên vẻ yêu đời, lạc quan.
 
Là lãnh đạo trạm y tế, ý thức cao vai trò của mình, anh luôn lên kế hoạch công tác cụ thể, làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành nghị quyết, tổ chức thực hiện nghị quyết về công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân…, nhiều năm liền tập thể Trạm Y tế xã Bình Nhì đạt danh hiệu xuất sắc.
 
Tìm hiểu những đồng nghiêp cùng công tác tại trạm và nhân dân nơi anh thường lui tới công tác, mới hiểu được nguyện vọng lớn nhất của anh là muốn góp phần nhỏ bé của mình cùng với nhân dân, chính quyền xây dựng thành công xã nông thôn mới, tạo cuộc sống an bình cho nhân dân xã nhà - nơi đã giúp đỡ anh trở thành một thầy thuốc giỏi và được mọi người yêu quý.
 
BS. PHẠM VĂN BÉ
.
.
.