Thứ Sáu, 18/12/2015, 09:52 (GMT+7)
.

Hội Chữ thập đỏ TP.Mỹ Tho: Đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, xã hội

Trong năm 2015, từ nguồn vận động đóng góp Quỹ Nhân đạo, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP. Mỹ Tho tổ chức thăm hỏi và tặng gần 3.200 phần quà cho các hộ nghèo, trợ giúp 778 lượt học sinh nghèo hiếu học, xây dựng 10 căn “Nhà tình thương” tặng người nghèo, khai thác các nguồn vốn hỗ trợ cho 80 hộ vay để phát triển sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt, buôn bán… với tổng số tiền 132 triệu đồng.

Hội CTĐ tặng quà cho người khuyết tật.
Hội CTĐ tặng quà cho người khuyết tật.

Các cấp Hội CTĐ thành phố còn vận động các tổ chức, cá nhân, nhân dân đóng góp kinh phí và ngày công lao động xây dựng 22 công trình nhân đạo trên địa bàn với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Duy trì tổ chức 73 tổ, chốt sơ cấp cứu ở các khu phố, ấp và đã kịp thời sơ cứu cho 240 trường hợp bệnh bất ngờ, bị tai nạn giao thông, tai nạn trong sinh hoạt hàng ngày… với tổng kinh phí 5,2 triệu đồng.

Vận động y, bác sĩ, nhân viên y tế, các tổ chức từ thiện - xã hội đóng góp kinh phí và ngày công lao động tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 3.446 lượt người, tổng trị giá 218 triệu đồng.

Đặc biệt, các cấp Hội CTĐ TP. Mỹ Tho còn thực hiện tốt phong trào “Hiến máu tình nguyện”, trong năm qua có gần 700 lượt cán bộ, công nhân, viên chức, lao động, đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia hiến máu, qua đó thu được 615 đơn vị máu.

Chương trình nhân đạo, từ thiện nổi bật ở TP. Mỹ Tho trong thời gian qua là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Vào dịp Tết Nguyên đán năm 2015, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài TP. Mỹ Tho đã đóng góp tiền mặt và quà tặng cho 3.203 đối tượng với tổng trị giá trên 862 triệu đồng.

Hội CTĐ TP. Mỹ Tho còn phối hợp với Hội CTĐ tỉnh tặng 150 phần quà cho hộ nghèo và học sinh nghèo vào dịp tết với trị giá 45 triệu đồng. Bà Lê Mộng Thúy, Chủ tịch Hội CTĐ TP. Mỹ Tho cho biết: “Trong dịp Tết Nguyên đán 2016, các cấp Hội CTĐ TP. Mỹ Tho sẽ vận động khoảng 3.000 phần quà hỗ trợ, giúp đỡ cho các đối tượng nghèo, nạn nhân chất độc da cam. Mỗi phần quà trị giá từ 300.000 đồng trở lên, qua đó nhằm góp phần hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn có cái tết vui tươi, đầm ấm”.

Với những kết quả nổi bật trong công tác nhân đạo xã hội trong năm qua, Hội CTĐ TP. Mỹ Tho được Hội CTĐ tỉnh đánh giá là đơn vị xuất sắc năm 2015 và là 1 trong 3 đơn vị dẫn đầu của tỉnh về
công tác Hội và phong trào CTĐ.

NHẤT THI

.
.
.