Chủ Nhật, 27/12/2015, 06:50 (GMT+7)
.

Trại giam Mỹ Phước: Tổ chức Hội nghị Gia đình phạm nhân lần thứ II-2015

Ngày 24-12, Ban Giám thị Trại giam Mỹ Phước tổ chức Hội nghị Gia đình phạm nhân lần thứ II-2015 và sơ kết đợt phát động phong trào phạm nhân viết thư “Gởi lời xin lỗi” theo Kế hoạch 319 của Tổng cục VIII - Bộ Công an. Đến dự có Đại tá Ngô Đức Hưng, Phó Cục trưởng Cục C86; đại diện lãnh đạo ngành Tư pháp, Tòa án, Viện Kiểm sát, Sở LĐ-TB&XH Tiền Giang; lãnh đạo UBND và các ngành liên quan của huyện Tân Phước; gần 300 đại biểu đại diện gia đình người bị hại, gia đình phạm nhân và 80 phạm nhân đang chấp hành án ở Trại giam Mỹ Phước.

Thượng tá Võ Nhựt Hải tặng hoa và tặng Giấy khen cho 10 phạm nhân có thành tích trong phong trào viết thư “Gởi lời xin lỗi”.
Thượng tá Võ Nhựt Hải tặng hoa và tặng Giấy khen cho 10 phạm nhân có thành tích trong phong trào viết thư “Gởi lời xin lỗi”.

Thực hiện Kế hoạch 319 ngày 6-3-2014 của Tổng cục VIII về việc tổ chức cho phạm nhân viết thư “Gởi lời xin lỗi”, đã có 1.163 thư “Gởi lời xin lỗi” của phạm nhân viết, chiếm tỷ lệ 78% tổng số phạm nhân tại đây, nội dung thư bày tỏ sự ăn năn, hối cải, gởi lời xin lỗi đến người bị hại, gia đình người bị hại, người thân của phạm nhân và các cơ quan, đơn vị nơi phạm nhân từng làm việc và cư trú.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ban Chỉ đạo phong trào đã nhận được 120 bức thư hồi âm của người bị hại và gia đình người bị hại bằng những lời cảm thông, tha thứ, chia sẻ, động viên phạm nhân học tập, lao động tốt để sớm về với gia đình.
Hội nghị cũng được nghe báo cáo tình hình, kết quả công tác giáo dục cải tạo và thực hiện các chế độ, chính sách đối với phạm nhân; phát biểu của đại diện gia đình bị hại; phạm nhân đọc thư xin lỗi và người bị hại nói lời tha thứ cho người phạm tội…

Dịp này, Đại tá Ngô Đức Hưng, Phó Cục trưởng C86 trao 4 Bằng khen cho cán bộ trại giam; Thượng tá Võ Nhựt Hải, Giám thị Trại giam Mỹ Phước tặng hoa cho người bị hại, gia đình người bị hại và tặng Giấy khen cho 10 phạm nhân có thành tích trong phong trào viết thư “Gởi lời xin lỗi”.

NGỌC LỆ

.
.
.