Thứ Tư, 20/07/2016, 16:37 (GMT+7)
.

75% dân số tham gia bảo hiểm y tế là chỉ tiêu pháp lệnh

Đây là kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng tại Hội nghị về phát triển, mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) được tổ chức vào chiều 19-7. Hội nghị có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức, các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và lãnh đạo 173 xã, phường, đại lý bảo hiểm tiêu biểu trong tỉnh…

 

Thực hiện Luật BHYT sửa đổi, tính đến ngày 30-6-2016, toàn tỉnh có trên 1,1 triệu người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ 67,8%  so với dân số của tỉnh. Tỷ lệ này tuy có tăng 1,75% so với cuối năm 2015 nhưng tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn tỉnh vẫn còn nằm trong top 10 tỉnh có tỷ lệ tham gia thấp, tỷ lệ bình quân chung cả nước là 78,7%.

Hội nghị đã tập trung bàn về các giải pháp cụ thể nhằm tăng tỷ lệ BHYT toàn dân đạt chỉ tiêu Chính phủ giao năm 2016; kế hoạch, giải pháp tăng tỷ lệ tham gia BHYT đối với các trường hợp Nhà nước đóng, hỗ trợ mức đóng BHYT; giải pháp tăng tỷ lệ tham gia BHYT đối với học sinh, sinh viên; về kinh nghiệm, giải pháp thực hiện tại địa phương có số hộ gia đình tham gia BHYT đạt tỷ lệ cao. Theo đó, tỉnh Tiền Giang đạt chỉ tiêu đến cuối năm 2016 là 75%, đạt tỷ lệ bao phủ BHYT trên 90% vào năm 2020.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban ngành liên quan, UBND các cấp trong tỉnh tích cực vào cuộc, chủ động trong việc tham mưu và nỗ lực thực hiện nhiệm vụ và giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền; triển khai nhanh về cơ chế chính sách; tập trung vận động các nhóm đối tượng tham gia BHYT thấp; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và củng cố, phát triển hệ thống BHXH, đại lý các tuyến.

THỦY HÀ

.
.
.