Thứ Năm, 15/09/2016, 06:15 (GMT+7)
.

Khắp nơi tặng quà trung thu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Tối ngày 13-9, Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh phối hợp với Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Tân Phú, TX. Cai Lậy tổ chức tặng quà trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn khó khăn tại xã Tân Phú. Bà Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Cai Lậy; ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến tham dự và trao 150 phần quà trung thu cho các em thiếu nhi.

ng Trần Thanh Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trao quà trung thu cho các em thiếu nhi.
Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà trung thu cho các em thiếu nhi.

Tại buổi trao quà, các em thiếu nhi được nghe đọc thư chúc mừng Trung thu của Chủ tịch UBND tỉnh gửi đến các em thiếu nhi nhân dịp Tết trung thu. Ngoài ra, các em được xem các tiết mục văn nghệ và nhận được quà trung thu gồm: Bánh Trung thu, lồng đèn, đèn cầy...Tổng kinh phí hơn 15 triệu đồng trích từ nguồn ngân sách và Qũy bảo trợ trẻ em tỉnh.

Phát biểu tại buổi trao quà, ông Trần Thanh Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn gia đình, các cấp chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp hãy cùng chung tay, góp sức chăm lo cho các em thiếu nhi. Tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em được vui chơi, học tập, góp phần phát triển nhân cách, trí lực được tốt hơn; đồng thời mong muốn các em thiếu nhi phải biết phấn đấu thật nhiều trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Tối 13-9 tại Nhà Văn hóa xã Mỹ Phong, Thành đoàn, Phòng Lao động thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng Đoàn – Hội Sinh viên Khoa Dược trường Đại học Nguyễn Tất Thành (TP. Hồ Chí Minh) phối hợp tổ chức tặng quà Trung thu và học bổng cho 181 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt trong TP. Mỹ Tho.

Đến dự có bà Lương Như Thơ, Ủy viên BCH Tỉnh đoàn Tiền Giang; ông Nguyễn Trọng Hữu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Mỹ Tho; lãnh đạo UBND, các ngành, đoàn thể TP. Mỹ Tho và xã Mỹ Phong; chị Nguyễn Hoàng Thảo My, Bí thư Đoàn - Hội Sinh viên trường Đại học cùng các nhà hảo tâm.

Tại buổi tặng quà các em thiếu niên, nhi đồng nghe thư của chú Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh chúc các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2016 “…Chú thân ái gửi đến các cháu thiếu niên, nhi đồng lời thăm hỏi ân cần và những tình cảm thân thương nhất. Chú chúc các cháu luôn tiến bộ, hạnh phúc trong vòng tay yêu thương của gia đình, thầy cô, bè bạn và đón một mùa Trung thu thật vui tươi, thắm tình đoàn kết.

181 phần quà được tặng cho 3 nhóm đối tượng gồm: 100 phần tặng học sinh bậc tiểu học trong xã Mỹ Phong (mỗi phần có bánh Trung thu, lồng đền, 10 quyển tập, nước ngọt), 25 phần tặng con, em thuộc Hội Người mù TP. Mỹ Tho (bánh Trung thu, lồng đèn, 10kg gạo/phần), 56 phần học bổng Thắp sáng ước mơ (bánh Trung thu, lồng đèn, 700.000 đồng/phần).

Số quà (tổng cộng gần 70 triệu đồng) do Quỹ Bảo trợ trẻ em TP. Mỹ Tho, Hội Từ thiện, Hội Chữ thập đỏ, UBND xã Mỹ Phong, Đoàn - Hội Sinh viên trường Đại học cùng nhiều nhà hảo tâm đóng góp.

Dịp này UBND TP. Mỹ Tho tặng Giấy khen và tặng phẩm lưu niệm cho Đoàn - Hội Sinh viên Khoa dược Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (TP. Hồ Chí Minh) có thành tích đóng góp kinh phí hỗ trợ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Trung thu TP. Mỹ Tho năm 2016.

Tối ngày 14 tháng 9 năm 2016, (nhằm 14 tháng 8 năm Bính Thân), lãnh đạo Tỉnh ủy do ông Trần Long Thôn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang, lãnh đạo Sở lao động-Thương binh và Xã hội, Tỉnh  đoàn và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Tân Phước đã đến tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Hòa Tây, huyện Tân Phước.

Trước khi trao quà, các em đã được lãnh đạo UBND huyện Tân phước đã đọc thư chúc tết Trung thu của chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang gởi các em thiếu nhi nhân ngày Trung thu.

Đoàn đã tặng 150 phần quà trung thu gồm: Lồng đèn, nến và bánh trung thu. Nguồn quà từ quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh.

Qua đây, nhằm tạo động lực giúp các em phấn đấu vượt qua những khó khăn, thách thức, khuyến khích tinh thần học tập, là người con ngoan trò giỏi của gia đình, nhà trường và xã hội.

Tối 14-9, (nhằm 14-8 âm lịch), lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tỉnh  đoàn và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Chợ Gạo đã đến tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo.

Trao quà trung thu cho trẻ em xã Bình Phan.
Trao quà trung thu cho trẻ em xã Bình Phan.

Do bận công việc đột xuất nên ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc Tết Trung thu đến các em thiếu nhi. Đoàn đã tặng 150 phần quà trung thu gồm: lồng đèn, nến và bánh trung thu, kinh phí  trích từ nguồn ngân sách và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh.

Vừa qua Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với Tổ chức Mabuchi International Scholarship Foundation (Nhật Bản) tổ chức chương trình trung thu và tăng 400 phần quà trung thu cho các em học sinh nghèo, khó khăn của trường Tiểu học Gia Thuận, Gò Công Đông.

Tối ngày 14-9, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh phối hợp với Ban Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức “Đêm hội trăng rằm”. Qua đó, đã trao tặng 250 bánh trung thu, 500 kg gạo cho 50 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ trên địa bàn TP. Mỹ Tho và 200 em thiếu nhi con cán bộ đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan tỉnh và các em thiếu nhi học tập tại các lớp năng khiếu Nhà thiếu nhi tỉnh.

Tối 15-9, Cụm đoàn 5 trực thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh cũng đã tổ chức vui trung thu và tặng 50 phần quà trung thu cho các cháu thiếu nhi Trường Mẫu giáo Hùng Vương, xã Thanh Bình, huyên Chợ Gạo.

 

PHÚC THỊNH - CAO NGUYÊN - NGỌC TRUNG - PHƯƠNG MAI

.
.
.