Thứ Năm, 01/12/2016, 15:22 (GMT+7)
.

Bồi dưỡng nâng cao kiến thức về đối ngoại và hội nhập Quốc tế

Sáng 29-11, tại Hội trường Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ tổ chức khai giảng lớp “Bồi dưỡng nâng cao kiến thức về đối ngoại và hội nhập quốc tế năm 2016” cho 237 học viên là đại diện lãnh đạo, công chức, viên chức của các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thành, thị trong toàn tỉnh.

Trong 2 ngày, các học viên được học 2 chuyên đề: Chuyên đề 1: kiến thức về TPP, Cộng đồng kinh tế ASEAN, các Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam với các nước và tác động của các Hiệp định đó đối với sản xuất và xuất nhập khẩu một số mặt hàng nông sản, thủy hải sản. Một số gợi ý chính sách đối với tỉnh Tiền Giang để đón đầu cơ hội và hạn chế rủi ro từ các Hiệp định đó đem lại. Chuyên đề 2: kiến thức về kỹ năng làm việc và xây dựng quan hệ với giới truyền thông, xử lý các tình huống đối ngoại, xây dựng phong cách cá nhân của lãnh đạo và sử dụng truyền thông trong văn hóa đối ngoại. Kỹ năng quảng bá về hình ảnh của địa phương, quảng bá sản phẩm của địa phương (trái cây, các mặt hàng nông sản khác và hàng may mặc) tại thị trường trong và ngoài nước…,do  Tiến sĩ Trần Huỳnh Thanh Nghị, giảng viên trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh và Thạc sĩ  Bùi Việt Hà, Trưởng phòng chiến lược. Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam truyền đạt.

Qua lớp bồi dưỡng, cán bộ, công chức, viên chức  được cập nhật, nâng cao nhận thức, hiểu biết về kiến thức, kỹ năng trong công tác đối ngoại và những kỹ năng căn bản cho một nhà lãnh đạo, quản lý trong quá trình làm việc với giới truyền thông, xây dựng phong cách và hình ảnh lãnh đạo tích cực, góp phần ngăn ngừa và quản trị khủng hoảng truyền thông nếu có thể xảy ra trong tương lai.

THANH HẢO

.
.
.