Thứ Tư, 01/02/2017, 14:09 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh chúc Tết cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh

Ngày 29-1, ông Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm và chúc Tết cán bộ, viên chức, người lao động cơ sở hỗ trợ và điều trị nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang.

Trung tâm bảo trợ xã hội.
Trung tâm bảo trợ xã hội.

Tại đây, ông Nguyễn Văn Bé Ba - Giám đốc cơ sở cho biết: Cơ sở Hỗ trợ và Điều trị nghiện ma túy trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được chuyển đổi chức năng nhiệm vụ theo Nghị quyết 98 của Chính phủ từ ngày 1-11-2016, có 43 cán bộ, viên chức, người lao động, hiện đang thực hiện cai nghiện cho 28 đối tượng (trong đó có 25 đối tượng cai nghiện tự nguyện). Việc tuyển dụng bác sĩ cho cơ sở rất khó khăn, cơ sở hiện chỉ có 4 y sĩ, cơ sở vật chất đã xuống cấp, hư hỏng nhiều hạng mục.

Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra thực tế, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc về việc xử lý vi phạm hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, vấn đề tuyển dụng bác sĩ, đầu tư cơ sở hạ tầng,... Qua đó, Chủ tịch chia sẻ những khó khăn của đơn vị và đồng cảm với các cán bộ, viên chức, người lao động trong khi mọi người đoàn viên cùng gia đình vui xuân đón Tết thì cơ sở vẫn tiếp tục trực tết thực hiện nhiệm vụ và cho biết sẽ chỉ đạo các ngành của tỉnh sớm thực hiện các công việc tiếp theo để đầu tư, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất cho cơ sở.

Thay mặt cho lãnh đạo cơ sở, ông Nguyễn Văn Bé Ba đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo  và cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh đã dành thời gian đến thăm hỏi và động viên cán bộ, nhân viên cơ sở.

Cùng dịp này, đoàn cũng đến thăm và chúc Tết Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh hiện đang nuôi dưỡng 41 cụ già neo đơn và 37 trẻ mồ côi, 3 đối tượng thuộc diện chính sách, 300 người khuyết tật nặng. Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc Tết, ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của đơn vị đã tận tâm phục vụ các đối tượng bảo trợ xã hội. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới cán bộ, nhân viên trung tâm cần nâng cao hơn chất lượng phục vụ, tập trung chăm lo tốt đời sống các đối tượng bảo trợ xã hội; cán bộ, nhân viên trung tâm đoàn kết, xem đối tượng yếu thế như người thân của mình để chăm sóc, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

NGUYỄN CHÍ HẢI

.
.
.