Thứ Hai, 13/03/2017, 20:41 (GMT+7)
.

Người "giữ lữa" cho y học cổ truyền

Trong nhiều năm qua, Lương y Trần Bửu Lộc, Phó Chủ tịch Hội Đông y phường 3 được nhiều người biết đến do hết lòng chăm sóc sức khỏe bệnh nhân.

Xuất thân từ gia đình có truyền thống 4 đời hành nghề y, sau khi được đào tạo và được Sở Y tế sát hạch, năm 1997, Lương y Trần Bửu Lộc tham gia khám bệnh tại Phòng Chẩn trị y học cổ truyền phường 3; đến năm 2008 được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội Đông y phường 3. Ông còn tham gia khám bệnh, bốc thuốc, điều trị cho bệnh nhân tại Phòng khám Y học cổ truyền tư nhân (số 2A, Nguyễn Trung Trực, phường 3, TP. Mỹ Tho).

Lương y Trần Bửu Lộc bốc thuốc cho bệnh nhân.
Lương y Trần Bửu Lộc bốc thuốc cho bệnh nhân.

Tận tình, chu đáo, ân cần với bệnh nhân nên khi ông khám bệnh, phòng khám luôn đông bệnh nhân. Đến khám bệnh tại đây, bệnh nhân được ông thăm khám cẩn thận, ân cần hỏi han về tình trạng sức khỏe. Do không ngừng nâng cao y đức, y đạo và y thuật nên nhiều bệnh nhân trong và ngoài tỉnh như: Long An, Bến Tre, TP. Hồ Chí Minh... tìm đến để được ông tận tay bốc thuốc chữa bệnh. Hiện nay, phòng khám của ông mỗi ngày đón tiếp từ 15 - 20 bệnh nhân từ nhiều nơi đến khám bệnh. Do không ngừng học hỏi để có phương pháp điều trị tốt nên trong thời gian hành nghề y, ông đã điều trị khỏi bệnh cho nhiều bệnh nhân. Những bệnh được ông điều trị đạt hiệu quả cao là: Đau nhức xương khớp, cảm, sốt, tai biến, hỗ trợ điều trị hiếm muộn...

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, ngụ xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho là bệnh nhân thường xuyên đến khám chữa bệnh tại phòng khám của Lương y Trần Bửu Lộc cho biết: “Tôi đến khám bệnh tại phòng khám của Lương y Lộc rất nhiều lần. Khi thấy không khỏe tôi đến đây khám, qua điều trị tôi thấy sức khỏe được cải thiện... Đối với bệnh nhân, Lương y Lộc rất chu đáo, chăm sóc tận tình…”.

Ngoài việc thực hiện tốt công tác tham mưu và các hoạt động của Hội Đông y phường 3, ông còn nhiệt tình tham gia các hoạt động hỗ trợ khám chữa bệnh từ thiện, đóng góp xây dựng đội ngũ kế thừa, thực hiện các đề tài thừa kế... được Hội Đông y cấp trên đánh giá cao.

Lương y Nguyễn Thị Huệ, Phó Chủ tịch Hội Đông y TP. Mỹ Tho nhận xét: Trong thời gian qua, Lương y Trần Bửu Lộc cùng với Ban Chấp hành Hội Đông y phường 3 luôn giữ vững các phong trào của Hội. Điển hình, Lương y Lộc thường xuyên tham gia củng cố vườn thuốc Nam mẫu tại Trạm Y tế phường đúng theo quy định của Bộ Y tế; vận động và hướng dẫn nhân dân biết cách trồng và sử dụng thuốc Nam trong điều trị các bệnh thông thường tại gia đình; tích cực tham gia công tác khám, chữa bệnh từ thiện khi cấp trên có yêu cầu; đóng góp nhiều đề tài thừa kế có giá trị. Với truyền thống gia đình nhiều đời hành nghề y, Lương y Trần Bửu Lộc đã nhiệt tình đem những kinh nghiệm quý trong điều trị bệnh bằng y học cổ truyền truyền thụ lại cho con cháu để  không bị mai một...

Do thực hiện tốt công tác từ thiện - xã hội; đồng thời góp phần giữ gìn vốn quý y học cổ truyền, ông đã được Trung ương Hội Đông y Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đông y”; Ủy ban MTTQ tỉnh, TP. Mỹ Tho... tặng nhiều Giấy khen.

THANH TÙNG

.
.
.