Thứ Hai, 20/03/2017, 21:25 (GMT+7)
.

Thi công cầu Phú Kiết - dân bức xúc vì bụi đường

Người dân ấp Phú Lợi A, xã Phú Kiết, huyện Chợ Gạo đã gọi đến Báo Ấp Bắc (qua đường dây nóng 073.3887766), phản ánh tình trạng ô nhiễm bụi đường xảy ra tại cầu Phú Kiết, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân sống 2 bên đầu cầu.

Khói bụi mù mịt khi xe cơ giới lớn lưu thông qua cầu Phú Kiết.
Khói bụi mù mịt khi xe cơ giới lớn lưu thông qua cầu Phú Kiết.

Dự án xây dựng cầu Phú Kiết (gọi tắt là Dự án) khởi công vào đầu năm 2016, do Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) làm chủ đầu tư, đơn vị thi công trực tiếp là Công ty cổ phần Công nghiệp Việt Nam 1. Theo Dự án, công trình sẽ được hoàn thành trong 6 tháng, thế nhưng cho đến nay hạng mục đường dẫn lên cầu vẫn chưa hoàn thành đúng tiến độ. Hằng ngày, nhiều phương tiện cơ giới lớn lưu thông qua đây làm bụi bay mù mịt, khiến nhiều hộ dân sinh sống gần cầu bức xúc.

Anh Trần Thanh Tuấn, ngụ ấp Phú Lợi A cho biết, khoảng 2 tháng nay, sinh hoạt của gia đình anh bị đảo lộn do bụi thường xuyên cuốn vào nhà mỗi khi xe có tải trọng lớn chạy qua. Anh đã nhiều lần phản ánh sự việc trên với đơn vị thi công, nhưng cho đến nay vẫn chưa thấy khắc phục...

Không riêng gia đình anh Tuấn bị ảnh hưởng, mà hầu hết các hộ dân ở hai bên đầu cầu đều phải sống chung với cảnh bụi bay mù mịt, nhiều hộ buộc phải đóng kín cửa thường xuyên để giảm lượng bụi bay vào nhà.
Thực trạng trên còn ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bà con nơi đây. Bà Nguyễn Thị Loan, chủ quán giải khát gần cầu bức xúc: “Mỗi ngày chúng tôi kéo mô tưa để tưới đường không biết bao nhiêu lần, nhưng bụi vẫn bốc lên mù mịt mỗi khi xe chạy qua, làm nhà cửa, bàn ghế bụi bám từng lớp khiến việc buôn bán gặp khó khăn, nhiều quán đã phảiđóng cửa...”.

Ông Võ Văn Châu Sẽ, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Kiết cho biết: “UBND xã đã kiến nghị Phòng Kinh tế huyện Chợ Gạo làm việc với đơn vị thi công, yêu cầu sớm khắc phục tình trạng trên, trả lại cuộc sống trong lành cho người dân”.

Đ. PHI - M. SANG

.
.
.