Chủ Nhật, 18/06/2017, 20:18 (GMT+7)
.

Tình nguyện viên Tiền Giang giúp nông dân Đắk Lắk tiêu thụ bí đỏ

Sáng ngày 16-6, 22 tấn bí đỏ của nông dân huyện Ea-Kar, tỉnh Đắk Lắk đã về đến tỉnh Tiền Giang trong chiến dịch “Giải cứu bí đỏ”. Tại địa chỉ 226 Nguyễn Thị Thập, TP. Mỹ Tho, hàng chục tình nguyện viên ở các nhóm Miền Yêu Thương, Bát Cháo đêm (TP. Mỹ Tho), Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tân Phước đã nhanh chóng hỗ trợ chuyển bí đỏ vào kho và chở đến các điểm tiêu thụ trên địa bàn tỉnh.

Đông đảo người dân ủng hộ chương trình.
Đông đảo người dân ủng hộ chương trình.

Những tấm băng rôn của chương trình “Hỗ trợ tiêu thụ bí đỏ nông dân Ea Kar – Đắk Lắk” với thông điệp ý nghĩa “Bí sạch, bí ngon, bí nghĩa tình” xuất hiện trên các tuyến đường Ngô Quyền, Ấp Bắc, Nguyễn Thị Thập, khu công nghiệp Trung An… ở TP. Mỹ Tho, Khu công nghiệp Long Giang, huyện Tân Phước,...đã thu hút người đi đường. Họ đến để xem và mua thử trái bí đỏ miền Trung.Thế là trong vòng hơn 2 tiếng, mỗi điểm của chương trình đã bán gần 500 kg. Hết ngày đầu tiên có điểm bán  2 đến 3 tấn.

Bạn Đặng Văn Viên, Phó trưởng nhóm Miền Yêu Thương cho biết, tham gia giúp người dân Đắk Lắk tiêu thụ bí đỏ lần này, các tình nguyện viên đã cố gắng sắp xếp công việc để thay phiên nhau bán, chở bí đỏ đi giao từ 6 giờ sáng đến 21 giờ. Ai cũng vui vì hiểu công việc của nhóm và được bà con ủng hộ nhiệt tình.

Cô Ngọc ở xã Tân Mỹ Chánh (TP. Mỹ Tho), bà Sáu ở Bến Tranh (huyện Chợ Gạo) ra tham gia bán bí đỏ tại điểm trên đường Ấp Bắc cho biết: mình tranh thủ sắp xếp công việc nhà ra đây giúp đỡ các em; dù lớn tuổi nhưng vẫn thích công tác thiện nguyện giúp bà con mình và cũng bởi mình làm nông nên hiểu đời sống nông dân vất vả nhiều lắm…

Những trái bí bị giập do chuyên chở được nhóm cắt ra và biếu cho các cô chú bán vé số về dùng thử. Mọi người dùng thấy ngon và giới thiệu giúp. Không ít khách hàng biết thông tin đã đến ủng hộ, có bạn từ Gò Công lên. Nhóm liên tục nhận được những hỏi thăm để mua bí đỏ. Công việc đang tiến triển khá tốt. Theo 1 số khách hàng thì với giá là 5.000 đ/kg nhưng đây là loại bí đỏ 2 da, dẻo, thơm và ngọt.

Hiện nay, tại TP. Mỹ Tho một số điểm bán bí đỏ (các điểm này do các tình nguyện viên cho chương trình sử dụng miễn phí) còn thiếu người hỗ trợ, điểm bán đang tiếp tục mở ra ở các huyện trong toàn tỉnh. Vì thế chương trình cần lắm sự hỗ trợ từ các cá nhân, các đoàn thể…

Được biết, Chương trình “Bí đỏ nghĩa tình” được Trung tâm công tác xã hội thanh thiếu niên thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty TipTo Mã Lai tổ chức, nhằm “giải cứu” giúp nông dân Đắk Lắk sau khi hàng ngàn tấn bí đỏ đến kỳ thu hoạch bị rớt giá, tư thương ép giá gây nguy cơ hư hỏng, thất thu. Đây là chương trình phi lợi nhuận được tổ chức ở 5 tỉnh thành đầu tiên là TP. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Tiền Giang, Quảng Ngãi và Thừa Thiên-Huế và sắp tới là một số tỉnh, thành phố miền Tây.

ĐÀM THỊ XUÂN UYÊN

.
.
.