Thứ Tư, 13/09/2017, 10:14 (GMT+7)
.

Chung tay xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái

Chiều ngày 12-9, tại xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức buổi giao lưu sân khấu hóa với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái”. Bà Phạm Thu Hương, Phó Ban xã hội – dân số và gia đình Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; bà Nguyễn Thị Hồng Phượng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cùng hơn 100 đại biểu là cán bộ, hội viên hội nông dân các xã, phường trên địa bàn TP. Mỹ Tho tham dự.  
 
Bà Phạm Thu Hương cho biết, bạo lực gia đình hiện nay là vấn đề nhức nhối cần sự quan tâm của toàn xã hội
Bà Phạm Thu Hương cho biết, bạo lực gia đình hiện nay là vấn đề nhức nhói cần sự quan tâm của toàn xã hội.
Tại buổi giao lưu, các đại biểu được xem các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm có nội dung tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình. Bên cạnh đó, các chuyên viên cũng đã phổ biến thông tin về thực trạng bạo lực gia đình ở Việt Nam hiện nay, nguyên nhân dẫn đến bạo lực gia đình, dấu hiệu nhận biết người gây ra bạo lực gia đình, đồng thời trao đổi các biện pháp phòng, chống bạo lực gia đình cho các cán bộ, hội viên nông dân. 
Tiểu phẩm tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình
Tiểu phẩm tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình.
Theo thống kê của Vụ gia đình, từ năm 2009 đến 6 tháng đầu năm 2012, trên cả nước thống kê gần 180 nghìn vụ bạo lực gia đình. Trong đó bạo lực với phụ nữ chiếm hơ 64%, số còn lại là trẻ em và người cao tuổi. 
 
ĐỖ PHI
.
.
.