Thứ Ba, 31/10/2017, 11:42 (GMT+7)
.

Chàng trai "xứ Gò" đi vòng quanh thế giới đã đến Paris

 Sau 150 ngày rong rủi trên những cung đường Trần Đặng Đăng Khoa đã cán đích Paris, đánh dấu một cột mốc lớn trong hành trình đi vòng quanh thế giới bằng xe máy.

Chàng trai Tiền Giang bắt đầu hành trình của mình vào ngày 1-6-2017
Chàng trai "xứ gò" bắt đầu hành trình của mình vào ngày 1-6-2017

Như đã đưa tin, Chàng trai 8X Trần Đặng Đăng Khoa, quê ở huyện Gò Công Tây, Tiền Giang đang thực hiện lộ trình  dài 50.000 km, đi qua 35 quốc gia trên thế giới với chiếc xe Honda wave đời 2008. Đó là hành trình của giấc mơ được ấp ủ từ ngày Khoa còn bé.

Để đến được Paris Khoa đã đi 20.000km qua 23 quốc gia lớn nhỏ từ Việt Nam, có Campuchia, Thái Lan, Nepal, Ấn Độ, Pakistan, Iran, Azerbaijan, Georgia, Bulgaria, Hy Lạp, Albania, Montenegro, Bosnia & Herzegovina, Croatia, Ý, Thụy Sĩ, Lichtenstein, Áo, Đức, Luxembourg, Bỉ và Pháp. Trao đổi với chúng tôi, Khoa cho biết, trong hành trình 150 ngày đã qua anh gặp phải không ít trở ngại, từ chuyện rút tiền bằng thẻ visa ở Ấn Độ, Pakistan gặp khó khăn do ATM ở các nước này thường bị trục trặc đến những khó khăn khiến anh chán nản nhưng sau cùng anh cũng vượt qua và đi tiếp hành trình vòng quanh thế giới.

Trần Đặng Đăng Khoa tại Bouzonville, Pháp
Trần Đặng Đăng Khoa tại Bouzonville, Pháp

Chia sẻ về chặng đường đã đi qua, Khoa cho biết: “Mình đã đi qua nhiều quốc gia, từ giàu đến nghèo, chính trị, văn hóa, tôn giáo khác nhau. Trải nghiệm miền sa mạc nóng cháy da ở Pakistan và Iran, vùng núi tuyết của Thụy Sĩ, ghé những ngôi làng hẻo lánh ở Azerbaijan, những đại đô thị ở Ý”. Khoa cho biết, anh không đi để “check in” chụp ảnh mà anh luôn hòa mình, tìm hiểu những vùng đất mình đặc chân đến. Trong hành trình đã qua anh được thưởng thức những món chưa bao giờ ăn, chơi những môn chưa bao giờ nghĩ đến, ngắm nhìn những di sản thế giới, công trình kiến trúc và cảnh quan nổi tiếng hay thấy trên tivi và cả những nơi đẹp đẽ chưa bao giờ nghe nói đến, gặp và trò chuyện với những người dân bản địa, từ những đứa trẻ thôn quê, cô gái bán bánh mì cho đến cảnh sát, quân đội.

Kế hoạch lộ trình tiếp theo của khoa: Kenya - Tanzania - Mozambique - Madagascar. Argentina - Paraguay - Bolivia - Peru - Chile. Úc - Timor Leste - Indonesia - Malaysia - Thái Lan - Lào - Việt Nam. Khoa dự kiến sẽ hoàn thành lộ trình này trong khoảng 365 ngày.

Một số hình ảnh về chặng đường 150 ngày đã qua của Khoa:

Khoa say đắm trước vẻ đẹp mùa thu của châu Âu
Khoa say đắm trước vẻ đẹp của châu Âu
Khung cảnh mùa thu ở châu Âu
Khung cảnh mùa thu lá vàng ở châu Âu
Nước Ý lãng mạn
Nước Ý lãng mạn
Đăng Khoa ở dãy Alps, Thụy Sĩ
Đăng Khoa ở dãy Alps, Thụy Sĩ
Thụy Sĩ tuyệt đẹp dưới ống kính của Đăng Khoa
Thụy Sĩ tuyệt đẹp dưới ống kính của Đăng Khoa

 QUỐC TUẤN (Ảnh do nhân vật cung cấp)

.
.
.