Thứ Năm, 21/12/2017, 15:30 (GMT+7)
.

Thạnh Nhựt ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng 21-12, Huyện ủy, UBND huyện Gò Công Tây phối hợp với Ban Chỉ đạo (BCĐ) Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện tổ chức Lễ Công bố xã  Thạnh Nhựt đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Tham dự có đ/c Lê Văn Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh.  

UBND tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn xây dựng NTM và công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng
UBND tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn xây dựng NTM và công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho xã Thạnh Nhựt.

Qua 6 năm xây dựng NTM với sự đoàn kết, quyết tâm, của chính quyền và nhân dân địa phương đã hoàn thành 19 tiêu chí quốc gia về NTM. Các công trình giao thông được xây mới và nâng cấp cải tạo trên cơ sở kế thừa hệ thống giao thông. Thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi với trọng tâm là vận động nhân dân mạnh dạn đầu tư phát triển các cây trồng, vật nuôi chủ lực có giá trị kinh tế cao.

Thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt 38,02 triệu đồng/người/năm. Trạm y tế đảm bảo nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân và trong năm 2017 được cấp trên thẩm định tái công nhân đạt tiêu chí quốc gia về y tế, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 85,24%.

PCT UBND tỉnh, Lê Văn Nghĩa phát biểu tại buổi lễ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa  ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thạnh Nhựt đã đạt được. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo huyện Gò Công Tây và UBND xã Thạnh Nhựt tập trung duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao Cờ và Bằng công nhận đạt chuẩn xây dựng NTM và công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho xã Thạnh Nhựt.  Đồng thời, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM ở xã Thạnh Nhựt cũng đã được UBND các cấp biểu dương, khen thưởng.

QUỐC TUẤN

.
.
.