Thứ Hai, 25/12/2017, 16:11 (GMT+7)
.
Ứng phó với bão Tembin:

Đảm bảo thông tin liên lạc và nhu cầu sinh hoạt của người dân

Ghi nhận của phóng viên Báo Ấp Bắc đến thời điểm 13 giờ 30 phút ngày 25-12 về công tác ứng phó với bão Tembin.

Tại huyện Tân Phú Đông: Gần 13.000 dân được sơ tán

Tính đến 13 giờ 30 phút ngày 25-12, huyện Tân Phú Đông đã sơ tán được gần 13.000 dân, trong đó tự sơ tán là 10.225 người và sơ tán tại các điểm tránh trú bão tại địa phương là 2.771 người.

Qua ghi nhận, công tác ứng phó với bão đang được huyện Tân Phú Đông khẩn trương thực hiện. Đối với điện, địa phương đã tiến hành chằng chéo các trụ điện và dự phòng một số trụ điện phòng trường hợp bão làm đổ ngã.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê văn Hưởng trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống bão tại huyện Tân Phú Đông trong ngày 25-12.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống bão tại huyện Tân Phú Đông trong ngày 25-12. Ảnh: Minh Thành.

Bên cạnh đó, đối với các cây xanh có nguy cơ bị bão làm đổ ngã, cũng đang được địa phương cắt tỉa, tháo những biển quảng cáo, đảm bảo không ảnh hưởng đến giao thông cũng như tính mạng con người.

a
Cắt tỉa cây ven đường. Ảnh: Minh Thành.

Để thông tin liên lạc không bị gián đoạn, một trạm phát sóng Viettel di động cũng được di chuyển đến đến huyện Tân Phú Đông. Nếu trường hợp bão đổ bộ làm hư hại các trạm phát sóng, địa phương sẽ sử dụng cột sóng này để phát sóng thay thế, đảm bảo thông tin liên lạc.

a
Trạm phát sóng điện thoại được điều về Tân Phú Đông. Ảnh: Minh Thành.

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu cơ bản của người dân, địa phương đã được hỗ trợ 2 nhà vệ sinh di động để phục vụ người dân.

a
Điều 2 nhà vệ sinh di động sang huyện Tân Phú Đông. Ảnh: Minh Thành.

Tại huyện Gò Công Tây: Công tác sơ tán dân các xã trên địa bàn huyện và đón nhận người dân từ huyện Tân Phú Đông vào khu vực tập trung dân cư tại các trường học, chùa, nhà dân kiên cố đảm bảo an toàn cũng được tập trung thực hiện.

a
Công tác chuẩn bị tại UBND xã Long Vĩnh. Ảnh: Quốc Tuấn.

UBND xã Long Vĩnh tiến hành cuộc họp khẩn chuẩn bị ứng phó với bão số 16. Ấp có nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn nhất là Phú Quới, công tác chuẩn bị khẩn trương, nghiêm túc, chú trọng đến chỗ ở, thức ăn và chuẩn bị sẵn máy phát điện nhằm ứng phó khi mất điện. Dự kiến xã sẽ sơ tán 587 người. Ngoài ra, các địa phương khác như Vĩnh Hựu, Bình Tân... cũng khẩn trương chuẩn bị và tiến hành sơ tán dân.

a
Người dân tránh bão được chăm lo chu đáo. Ảnh: Quốc Tuấn.

Nhiều hộ dân ở huyện Tân Phú Đông, chủ yếu là xã Tân Phú, cũng sang huyện Gò Công Tây từ rất sớm. Theo số liệu cập nhật thời điểm hiện tại, gần 50 người dân đã  đến huyện Gò Công Tây, chủ yếu tập trung ở các xã các xã Long Vĩnh, Vĩnh Hựu, Bình Tân..; trong đó, có nhiều người già, người bệnh, nơi tiếp nhận chuẩn bị đủ nơi ở, đảm bảo sức khỏe cho người dân.

NHÓM PVKT

.
.
.