Thứ Tư, 16/05/2018, 13:48 (GMT+7)
.
Huyện Cai Lậy:

Hơn 300 hộ dân thiếu nước sạch sinh hoạt

Gần 1 tháng qua, cuộc sống của hơn 300 hộ dân ở ấp Tân Bường B (xã Tân Phong, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) bị đảo lộn vì thiếu nước sạch sinh hoạt.

Chiều 15-5, tại ấp Tân Bường B, xã Tân Phong, chúng tôi có mặt tại đây để tìm hiểu nguyên nhân và được biết: Gần 1 tháng qua, hàng trăm hộ dân nơi đây không có nước sinh hoạt do Doanh nghiệp tư nhân Nam Anh ngừng cung cấp nước. Nhiều hộ phải dùng mô-tơ bơm nước từ mương vườn, kinh, rạch hoặc dùng xe tự chế vận chuyển nước từ sông lớn về lắng lọc.

Người dân sử dụng xe tự chế lấy nước sinh hoạt từ kênh.
Người dân sử dụng xe tự chế lấy nước sinh hoạt từ kinh về sử dụng.

Bà Cao Thị Mười cho biết, hiện tại gia đình bà phải bơm nước từ kinh, mương vườn lên rồi mua thuốc xử lý và phèn chua để lọc nước thêm cho trong. Nhưng nguồn nước này cũng chỉ sử dụng cho tắm giặt, còn nấu ăn phải mua nước bình hoặc dùng nước mưa dự trữ để sử dụng.

Nhưng đang vào mùa nắng nóng, các mương vườn đều khô cạn nước khiến cho người dân càng gặp khó khăn hơn.

Người dân ấp Tân Bường B (xã Tân Phong) dùng xe tự chế vận chuyển nước từ sông lớn về nhà.
Người dân ấp Tân Bường B (xã Tân Phong) dùng xe tự chế vận chuyển nước từ sông lớn về nhà để sinh hoạt.

Trước đó, người dân ấp Tân Bường B phản ánh đến chính quyền xã về nước sinh hoạt có mùi hôi, lẫn cát, ngả màu.

Tại buổi làm việc ngày 15-4-2018 về vấn đề này, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Y tế huyện Cai Lậy đã tiến hành xác minh và kết luận nguồn nước không đạt quy chuẩn; đồng thời, phía Doanh nghiệp tư nhân Nam Anh đã cam kết sẽ khắc phục. Từ đó đến nay doanh nghiệp đã ngưng cung cấp nước khiến hàng trăm hộ dân nơi đây rất bức xúc.

Mương vườn khô cạn khiến nhiều hộ gia đình khó khăn về điều kiện sinh hoạt do thiếu nước.
Mương vườn cạn nước khiến cho nhiều hộ dân càng gặp khó khăn về nước sinh hoạt.

Nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt hợp quy chuẩn của người dân là chính đáng. Rất mong các cơ quan chức năng và doanh nghiệp xử lý sự cố nhanh chóng để người dân ổn định cuộc sống.

PV

.
.
.