Thứ Sáu, 06/07/2018, 20:07 (GMT+7)
.

Phối hợp tuyên truyền tốt về pháp luật lao động

Chiều 6-7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Liên đoàn Lao động tỉnh và Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp liên ngành trong lĩnh vực pháp luật lao động, BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2017 và phương hướng công tác phối hợp năm 2018.

Theo đó, trong năm 2017, sự phối hợp chặt chẽ giữa 3 ngành và sự phối hợp của một số ngành liên quan đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm về việc thực hiện pháp luật lao động, BHXH, BHYT.

Nổi bật là thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động, BHXH, BHYT kịp thời. Thông qua việc tổ chức tuyên truyền trực tiếp và gián tiếp, người sử dụng lao động và người lao động nắm bắt kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật lao động mới ban hành và thực hiện đúng các quy định của pháp luật lao động, đặc biệt là sự quan tâm, nhận thức được tầm quan trọng về pháp luật lao động của người sử dụng lao động và người lao động.

Quang cảnh buổi hội nghị.
Quang cảnh buổi hội nghị.

Riêng năm 2018, 3 ngành đã phối hợp tổ chức Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động, Hội thi An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ tỉnh lần thứ 18 với trên 800 người tham dự; tổ chức thăm hỏi, động viên 8 công nhân, lao động bị tai nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện Phòng LĐ-TB&XH huyện Cái Bè tham gia phát biểu ý kiến tại Hội nghị.
Đại diện Phòng LĐ-TB&XH huyện Cái Bè phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Bên cạnh đó, các ngành phối hợp tốt trong công tác thanh tra, kiểm tra và giải quyết đơn thư của người lao động. Ngoài ra, các ngành huyện đã thực hiện phối hợp tốt trong giải quyết, ngăn ngừa tình hình ngừng việc xảy ra, xử lý nhanh chóng, kịp thời, không để tình trạng ngừng việc kéo dài…

VĂN THẢO

.
.
.