Thứ Hai, 06/05/2019, 10:33 (GMT+7)
.

Góp phần tăng mỹ quan cho khu vực chợ Mỹ Tho

Trong thời gian qua, TP. Mỹ Tho nói chung và phường 1 nói riêng đã tập trung thực hiện quyết liệt công tác giải tỏa hành lang an toàn giao thông (ATGT) trên các tuyến, khu vực trọng điểm, đặc biệt là tại khu vực chợ Mỹ Tho, góp phần đảm bảo đường thông, hè thoáng; đồng thời, đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Lực lượng chức năng giải tỏa hành lang ATGT tại khu vực chợ Mỹ Tho.
Lực lượng chức năng giải tỏa hành lang ATGT tại khu vực chợ Mỹ Tho.

Nằm ở trung tâm TP. Mỹ Tho, trên địa bàn phường 1 tập trung nhiều cơ sở kinh doanh, mua bán nên việc đảm bảo trật tự hành lang ATGT gặp nhiều khó khăn, đặc biệt tại khu vực chợ Mỹ Tho. Tại khu vực này, dù ngành chức năng thành phố và phường 1 đã nhiều lần tổ chức ra quân giải tỏa, kết hợp với tuyên truyền, nhắc nhở, cho người vi phạm làm cam kết, nhưng một số hộ mua bán thủy, hải sản, rau, củ, bán hàng rong vẫn lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh.

Một số tiểu thương và người dân ý thức chưa cao về đảm bảo trật tự ATGT (khi lực lượng làm nhiệm vụ rút đi, tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tiếp tục xảy ra). Trước tình hình trên, thực hiện cao điểm lập lại trật tự ATGT khu vực chợ Mỹ Tho, từ ngày 6-4 đến nay, Ban ATGT, Đội Trật tự đô thị TP. Mỹ Tho và Công an phường 1 tổ chức ra quân giải tỏa hành lang ATGT trên đường Nguyễn Huệ và khu vực chợ Mỹ Tho.

Trong quá trình thực hiện công tác giải tỏa hành lang ATGT, lực lượng chức năng thành phố và phường 1 đã kết hợp chặt chẽ, đồng bộ trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân, các hộ tiểu thương chấp hành các quy định về trật tự ATGT; chấp hành việc sắp xếp, bố trí của các cơ quan chức năng, di dời vào trong khu vực nhà lồng chợ để kinh doanh, mua bán nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường và trật tự ATGT.

Với phương châm xử lý vi phạm lấy giáo dục làm biện pháp trọng tâm nên trong quá trình thực hiện công tác giải tỏa, ngành chức năng thành phố đã kiên trì vận động, giáo dục, cho các hộ vi phạm làm cam kết không tái phạm.

Tuy nhiên, đối với những trường hợp nhiều lần cố tình tái phạm, lực lượng chức năng thành phố kiên quyết xử lý, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, tạm giữ những phương tiện, vật dụng vi phạm. Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Mỹ Tho kiêm Đội trưởng Đội Trật tự đô thị thành phố Phạm Hoàng Bảo cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố, thời gian qua Phòng Quản lý đô thị thành phố phối hợp với các ngành liên quan của thành phố và lực lượng chức năng phường 1 thường xuyên ra quân giải tỏa, kết hợp với tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh chấp hành đúng các quy định về hành lang ATGT đô thị tại khu vực chợ Mỹ Tho, qua đó đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với các hộ có hành vi vi phạm về sử dụng vỉa hè để bày bán hàng hóa.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn đến thông báo, nhắc nhở các hộ kinh doanh khắc phục việc bày bán hàng hóa lấn chiếm hành lang ATGT, từ đó tạo được kết quả tích cực, ý thức của người dân được nâng lên, tự giác sắp xếp hàng hóa gọn gàng để trả lại vỉa hè cho người đi bộ tại khu vực chợ Mỹ Tho.

Với sự vào cuộc có trách nhiệm của các cơ quan chức năng và sự đồng thuận của nhân dân, khu vực chợ Mỹ Tho đã có sự chuyển biến tích cực. Phần lớn các hộ kinh doanh trước đây thường bày bán hàng hóa lấn ra vỉa hè, nay đã sắp xếp gọn gàng, tạo cho khu vực chợ thông thoáng, tạo mỹ quan cho đô thị được đông đảo người dân đồng tình.

Trên cơ sở kết quả đạt được, đồng chí Phạm Hoàng Bảo cho biết, trong thời gian tới thành phố và phường 1 sẽ tiếp tục thực hiện một số giải pháp duy trì trật tự ATGT tại khu vực chợ Mỹ Tho như: Tiếp tục duy trì phối hợp trong thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, phổ biến những quy định của pháp luật liên quan đến việc xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ; đồng thời, kiên quyết lập biên bản xử lý những trường hợp cố tình vi phạm sau nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở... để chấn chỉnh lại hành lang ATGT đô thị, phục vụ tốt cho người đi bộ và lập lại trật tự ATGT tại khu vực chợ Mỹ Tho, góp phần nâng dần tiêu chí thành phố văn minh...

THANH TRƯƠNG

.
.
Liên kết hữu ích
.