Thứ Hai, 22/07/2019, 20:50 (GMT+7)
.
CHIẾN DỊCH THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN HÈ NĂM 2019:

Nhiều việc làm ý nghĩa từ những chiếc áo xanh

Tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2019, đông đảo sinh viên tình nguyện (SVTN) trong và ngoài tỉnh đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa vì cộng đồng tại các địa phương của tỉnh. Những việc làm của lực lượng SVTN đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân.

Chiến dịch “Mùa hè xanh” là một trong những hoạt động lớn của Chiến dịch TNTN hè do Tỉnh đoàn phát động hằng năm. Cụ thể trong tháng 7 là tháng cao điểm của Chiến dịch TNTN hè năm nay, đã có hàng trăm lượt SVTN đến từ các trường cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Huỳnh Thị Phượng thăm và tặng quà cho SVTN Trường Đại học Tiền Giang.
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Huỳnh Thị Phượng thăm và tặng quà cho SVTN Trường Đại học Tiền Giang.

Qua hơn 1 tuần “đóng quân” tại xã Tân Thới, huyện Tân Phú Đông, 15 SVTN của Trường Đại học Tiền Giang đã cùng với các đoàn viên, thanh niên địa phương triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, mang đậm dấu ấn thanh niên như: Xây dựng nhà cho gia đình chính sách, sửa chữa điện cho người dân, tổ chức lớp học hè cho các em thiếu nhi… Qua đó, góp phần vào sự phát triển chung của vùng đất cù lao Tân Phú Đông còn nhiều khó khăn.

Em Lê Xuân Nhi, SVTN của Trường Đại học Tiền Giang cho biết, em rất phấn khởi khi tham gia Chiến dịch “Mùa hè xanh” ở huyện Tân Phú Đông. Bởi em cùng với các bạn đã làm được nhiều việc ý nghĩa, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn cũng như đóng góp sức trẻ thực hiện các công trình của địa phương như xây nhà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, lắp đặt đèn đường, đắp đê, nạo vét kinh mương, khai thông dòng chảy...

Theo đánh giá của anh Nguyễn Biển Hồ, Bí thư Xã đoàn Tân Thới, khi tham gia Chiến dịch “Mùa hè xanh”, SVTN của Trường Đại học Tiền Giang rất nhiệt tình, hăng hái trong thực hiện công việc. Ngược lại, Xã đoàn Tân Thới cũng luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các SVTN hoàn thành tốt các phần việc được giao.

Còn ở xã Mỹ Hạnh Trung (TX. Cai Lậy) có gần 30 SVTN của Trường Đại học Tiền Giang tham gia Chiến dịch “Mùa hè xanh”. Ngoài các hoạt động giao lưu, kết nối cộng đồng, tổ chức sân chơi cho thiếu nhi, xây dựng và nâng cấp cầu, đường giao thông nông thôn, xây dựng và sửa chữa nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, lắp đặt đèn đường, SVTN còn tập trung thực hiện các hoạt động phát quang bụi rậm, trồng hoa trên các tuyến đường, giúp xã nâng chất Tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Em Đặng Ngô Yến Loan, SVTN của Trường Đại học Tiền Giang cho biết: “Qua Chiến dịch “Mùa hè xanh”, em đã có nhiều trải nghiệm trong việc sống đoàn kết, tự lập và biết giúp đỡ người khác. Nếu năm sau có cơ hội thì em nhất định sẽ tiếp tục tham gia chiến dịch, bởi em cảm thấy rất ý nghĩa”.

Hay như SVTN đến từ Trường Đại học Cảnh sát nhân dân phối hợp với Xã đoàn Tân Hương (huyện Châu Thành) tổ chức Diễn đàn pháp luật năm 2019, với sự tham dự của hơn 100 đoàn viên, thanh niên và người dân của xã Tân Hương.

Qua những câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi vấn đáp, đố vui, sân khấu hóa tình huống... đã thông tin kiến thức pháp luật về giao thông, về Luật Dân sự và Luật Hôn nhân gia đình. Chị Trần Thị Ái Nhân, Phó Bí thư Huyện đoàn Châu Thành cho biết: “Chiến dịch TNTN hè năm nay, huyện Châu Thành tiếp nhận 214 SVTN của Trường Đại học Cảnh sát nhân dân. Suốt thời gian qua, các SVTN luôn nhiệt tình, hăng hái tham gia các công trình, phần việc liên quan đến công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn các xã của huyện. Những việc làm của SVTN đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân địa phương”.

Chiến dịch TNTN hè năm 2019 của tỉnh Tiền Giang có chủ đề “Tuổi trẻ Tiền Giang tình nguyện dựng xây quê hương” diễn ra từ ngày 1-6 đến 31-8 tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, với hơn 1.500 đoàn viên, thanh niên đến từ các trường cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh tham gia.

Với phương châm “Ở dân thương, đi dân nhớ, làm dân tin”, các SVTN đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân các địa phương. Đây sẽ là hành trang hữu ích cho đoàn viên, thanh niên tiếp tục rèn luyện trong học tập và cuộc sống. Quan trọng hơn hết là các hoạt động diễn ra trong Chiến dịch TNTN hè đã góp phần khơi dậy và phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện, tạo môi trường lành mạnh để các bạn trẻ không ngừng rèn luyện, cống hiến cho sự phát triển của quê hương, đất nước.         

HỮU TÂM

.
.
.