Thứ Hai, 22/07/2019, 14:17 (GMT+7)
.

"Cửa hàng 0 đồng" - Cửa hàng của những tấm lòng

Gần 2 tháng qua, tại một góc phố gần công viên Hoàng Việt (thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè) có một cửa hàng mới được khai trương nhưng có rất đông người tìm đến mua hàng vào mỗi sáng chủ nhật. Cửa hàng này không giống như những cửa hàng buôn bán khác, bởi các sản phẩm ở đây đều được bán với giá “0 đồng”.

Đây là “Cửa hàng 0 đồng” do Huyện đoàn Cái Bè triển khai thực hiện và đã trở thành địa chỉ quen thuộc của những người dân có hoàn cảnh khó khăn ở thị trấn Cái Bè.

Nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn đến mua  hàng hóa ở “Cửa hàng 0 đồng” vào mỗi sáng chủ nhật.
Nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn đến mua hàng hóa ở “Cửa hàng 0 đồng” vào mỗi sáng chủ nhật.

Phó Bí thư Huyện đoàn Cái Bè Phạm Hoàng Giang cho biết, do trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều người dân, đoàn viên, thanh niên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nên bắt đầu từ cuối tháng 5- 2019, Ban Thường vụ Huyện đoàn Cái Bè đã triển khai thực hiện “Cửa hàng 0 đồng” bán hàng miễn phí, nhằm góp phần giảm bớt khó khăn cho các đối tượng này cũng như người nghèo của huyện. Đây còn là công trình chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Cái Bè nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Để thực hiện “Cửa hàng 0 đồng”, Huyện đoàn Cái Bè đã vận động sự đóng góp nguồn hàng từ đoàn viên, thanh niên và các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Cái Bè với phương châm “ai thừa mang đến và ai thiếu đến nhận” với các loại nhu yếu phẩm, tập, sách, bút… Từ nguồn hàng vận động được, cửa hàng đã tổ chức bán đến tận tay các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vơi bớt đi phần nào lo toan trong cuộc sống hằng ngày.

Sau gần 2 tháng “ra mắt”, “Cửa hàng 0 đồng” đã nhận được nhiều tình cảm của người dân. Bà Lý Hoàng Yến (khu 2, thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè) cho biết, bà  sinh sống bằng nghề bán vé số, với thu nhập hằng ngày không nhiều.

Do đó, để giảm bớt gánh nặng trong cuộc sống, bà thường xuyên tìm đến “Cửa hàng 0 đồng” mỗi khi mở cửa để tìm mua các nhu yếu phẩm miễn phí, tiết kiệm được các khoản chi tiêu. “Tôi rất cảm ơn các cháu đoàn viên, thanh niên và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ thực hiện “Cửa hàng 0 đồng” để những người nghèo như tôi giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống” - bà Yến chia sẻ. 

Với những kết quả và hiệu ứng xã hội mà “Cửa hàng 0 đồng” mang lại, Huyện đoàn Cái Bè sẽ tiếp tục vận động đoàn viên, thanh niên và các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí, nguồn hàng để duy trì cửa hàng giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Phạm Hoàng Giang cho biết thêm: “Trong thời gian tới, Huyện đoàn Cái Bè sẽ duy trì cách làm ý nghĩa này và mở thêm “Cửa hàng 0 đồng” ở các xã vùng sâu của huyện, trước tiên là ở xã Mỹ Tân để ngày càng có thêm nhiều người dân nghèo được hỗ trợ, giúp đỡ”.

CAO THẮNG

.
.
Liên kết hữu ích
.