Thứ Tư, 31/07/2019, 14:55 (GMT+7)
.

Long Vĩnh ra mắt xã nông thôn mới

(ABO) Sáng 31-7, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Tiền Giang phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gò Công Tây tổ chức Lễ công bố xã Long Vĩnh đạt chuẩn NTM.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo huyện Gò Công Tây tham dự lễ.

Trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã Long Vĩnh.
Trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã Long Vĩnh.

Qua gần 8 năm triển khai chương trình xây dựng NTM, đến nay bộ mặt xã Long Vĩnh đã có nhiều khởi sắc, tiến bộ, văn minh. Hiện nay, xã Long Vĩnh đã đạt 19 tiêu chí NTM.

Toàn xã hiện có trên 91% lao động có việc làm thường xuyên; thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 46,56 triệu đồng/năm; hộ nghèo giảm còn 2,85%; kinh tế - xã hội của xã ổn định và phát triển; tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng và tốt nghiệp hằng năm trên 98%. Xã có sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế phù hợp theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa...

UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho UBND xã Long Vĩnh.
UBND tỉnh trao tặng Cờ thi đua cho UBND xã Long Vĩnh.

Phát biểu tại lễ, đồng chí Lê Văn Hưởng ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của xã Long Vĩnh trong xây dựng NTM thời gian qua. Trong thời gian tới để phát huy những kết quả đã đạt được, nhất là xây dựng Long Vĩnh trở thành xã NTM kiểu mẫu, đồng chí đề nghị các sở, ngành tỉnh, huyện Gò Công Tây và xã Long Vĩnh cần tập trung tiếp tục hoàn thiện các chỉ tiêu, tiêu chí đã đạt được ở mức tối thiểu như giao thông, thu nhập hộ nghèo, sản xuất, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế, tập trung lồng ghép các dự án đầu tư nâng chất các tiêu chí.

Trong đó, cần tăng cường công tác điều hành thực thi chính sách cung ứng dịch vụ công và đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của nhân dân, thực hiện công khai trong bình xét hộ nghèo, thu chi ngân sách, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; nâng cao hơn nữa công tác phản ánh, khiếu nại, tố cáo của nhân dân cũng như kiếm soát việc tham nhũng trong cung ứng dịch vụ công.

Bên cạnh đó là chú trọng thực hiện phong trào thi đua văn hóa công sở; thực hiện tốt cải cách hành chính, không để cho nhân dân đi lại nhiều lần, nhiều cửa, đảm bảo an ninh trật tự an toàn giao thông, chăm lo an sinh xã hội tại địa phương, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân; tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch tả heo châu Phi; quan tâm hỗ trợ người dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo định hướng của địa phương và ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, đầu tư vật nuôi, cây trồng chủ lực mang giá trị kinh tế cao, gắn với liên kết có hiệu quả, bền vững từ khâu sản xuất đến tiêu thụ.

Cùng với đó là chủ động thu hút mời gọi doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đầu tư trên địa bàn, thúc đẩy sinh kế, nâng cao thu nhập của người dân. Song song đó là xây dựng NTM phải gắn liền với các hoạt động văn hóa, thể thao, tạo điều kiện nâng cao đời sống tinh thần của người dân.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh Tiền Giang đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM, Cờ thi đua và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã Long Vĩnh. Ngoài ra, UBND tỉnh còn trao tặng 6 Bằng khen cho 6 cá nhân, UBND huyện Gò Công Tây và UBND xã Long Vĩnh tặng Giấy khen cho nhiều cá nhân, tập thể vì có nhiều đóng góp trong chương trình xây dựng NTM của xã.

ĐỖ PHI


 

.
.
.