Thứ Sáu, 09/08/2019, 16:49 (GMT+7)
.
Đại hội Đại biểu Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang:

Hội tiếp tục là cầu nối chăm lo cho những mảnh đời bất hạnh

(ABO) Sáng 9-8, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi (gọi tắt là Hội Bảo trợ) tỉnh Tiền Giang tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Dự đại hội có các đồng chí: Hà Thị Liên, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam; Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương; lãnh đạo các doanh nghiệp, các đơn vị tài trợ.

BCH nhiệm kỳ mới ra mắt hứa hẹn trước Đại hội
Ban Chấp hành Hội Bảo trợ tỉnh nhiệm kỳ mới ra mắt, hứa hẹn trước đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Hội Bảo trợ tỉnh đã nỗ lực phấn đấu vượt qua những khó khăn, tranh thủ mọi thời cơ, mọi tấm lòng nhân ái của đơn vị, cá nhân và của cả cộng đồng xã hội mang đến tỉnh nhà để chia sẻ cùng người nghèo.

Hội đã nhận được 5.539 lượt đơn vị, tập thể, cá nhân đóng góp ủng hộ tiền và hiện vật quy ra tiền trên 113 tỷ đồng; thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Mổ tim, trao xe lăn, mổ mắt, khám, chữa bệnh, trao học bổng, hỗ trợ các bếp ăn từ thiện, xây nhà tình thương, tặng quà cho người nghèo, khuyết tật, mồ côi, lang thang, cơ nhỡ tại cộng đồng….

Trung ương Hội tặng hoa chúc mừng đại hội
Trung ương Hội tặng hoa chúc mừng đại hội.

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Hội Bảo trợ tỉnh tiếp tục xác định mục tiêu hỗ trợ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, phấn đấu trong nhiệm kỳ vận động trên 40 tỷ đồng; chủ động tham gia cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các sở, ngành có liên quan tham mưu đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành, thực hiện các chính sách trợ giúp bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh.

Tại đại hội, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng đại hội Bức trướng với dòng chữ “Đoàn kết - Nghĩa tình - Minh bạch - Hiệu quả”.

UBND tỉnh trao tặng bức trướng cho Hội Bảo trợ
Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bức trướng cho đại hội.

Đại hội đã thống nhất bầu Ban Chấp hành Hội Bảo trợ tỉnh nhiệm kỳ mới gồm 38 Ủy viên. Đồng chí Võ Thị Chín đắc cử Chủ tịch Hội Bảo trợ tỉnh nhiệm kỳ mới. Đồng chí Phan Văn Hà, Chủ tịch Hội Bảo trợ tỉnh nhiệm kỳ III làm Chủ tịch danh dự cho Hội Bảo trợ tỉnh nhiệm kỳ IV.

Quang cảnh đại hội
Quang cảnh đại hội.

Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam Hà Thị Liên và Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Văn Dũng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Hội Bảo trợ tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

2 đồng chí đều cho rằng, để hoạt động hiệu quả hơn, trong thời gian tới Hội Bảo trợ tỉnh cần phát huy hơn nữa tính chủ động trong việc huy động kinh phí, tranh thủ các nguồn tài trợ, đóng góp của các tổ chức kinh tế - xã hội nhằm đa dạng các khoản kinh phí trong các hoạt động của Hội; chủ động vận động và hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để tranh thủ nguồn tài trợ phục vụ cho các hoạt động của Hội; quan tâm tới công tác xây dựng tổ chức Hội, phát triển hội viên và việc xây dựng kế hoạch hoạt động của các Chi hội.

Sau đại hội này, Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ mới khẩn trương phân công nhiệm vụ, xây dựng quy chế làm việc, cụ thể hóa Nghị quyết để triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao nhất. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ Hội trong quá trình hoạt động.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội
Các tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội.

Với những đóng góp tích cực cho công tác Hội Bảo trợ tỉnh Tiền Giang, nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

Một số hình ảnh khen thưởng tại đại hội:

Trung ương hội trao bằng khen
Trung ương Hội trao Bằng khen.
UBND tỉnh trao bằng khen
Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh.
UBMTTQ tỉnh trao bằng khen
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh trao Bằng khen.
UBMTTQ tỉnh trao bằng khen
Hội Bảo trợ tỉnh tặng quà lưu niệm cho các Ủy viên không tái cử.

P. MAI

.
.
.