Thứ Sáu, 27/09/2019, 17:23 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Ra mắt thêm 2 xã nông thôn mới

(ABO) Ngày 25-9, xã Thới Sơn (TP. Mỹ Tho) và Bình Ninh (huyện Chợ Gạo) ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Tại xã Thới Sơn, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh phối hợp với UBND TP. Mỹ Tho tổ chức Lễ công bố xã Thới Sơn đạt chuẩn NTM. Đến dự có đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang; đồng chí Trần Văn Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Võ Văn Bình và đồng chí Trần Văn Dũng trao Bằng công nhận  và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã NTM Thới Sơn.
Đồng chí Võ Văn Bình và đồng chí Trần Văn Dũng trao Bằng công nhận và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã NTM Thới Sơn.

Trong nhiều năm qua, cả hệ thống chính trị và nhân dân xã Thới Sơn đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu để đưa xã đạt chuẩn NTM. Hiện xã có thu nhập bình quân đầu người là 46,69 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,2%. Bên cạnh đó, đời sống văn hóa, tinh thần của người dân xã Thới Sơn không ngừng được nâng lên; cơ sở vật chất văn hóa, thể dục, thể thao được quan tâm đầu tư, nâng cấp; cảnh quan môi trường có sự chuyển biến tích cực…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Dũng cho biết, hiện nay, đường giao thông, hệ thống cấp điện, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, cơ sở hạ tầng thương mại của xã Thới Sơn… được đầu tư khá khang trang, góp phần phục vụ tốt nhu cầu đi lại, phát triển sản xuất, kinh doanh, học tập và sinh hoạt của người dân.

Trong thời gian tới, TP. Mỹ Tho và xã Thới Sơn có kế hoạch cụ thể để nâng chất các tiêu chí đã đạt được, đưa xã Thới Sơn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; tăng cường gặp gỡ và lắng nghe ý kiến của nhân dân, tạo điều kiện để người dân tham gia vào các hoạt động của địa phương; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp; nâng cao nhận thức xây dựng NTM là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị…

* Tại xã Bình Ninh, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh phối hợp với UBND huyện Chợ Gạo tổ chức Lễ công bố xã Bình Ninh đạt chuẩn NTM. Đến dự có đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Lê Văn Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tiền Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Nghĩa biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bình Ninh đạt được trong xây dựng NTM. Đồng chí nhấn mạnh: Bình Ninh là xã thứ 12 của huyện Chợ Gạo đạt chuẩn NTM. Đây là cơ sở quan trọng để huyện Chợ Gạo phấn đấu đạt chuẩn huyện NTM vào năm 2020.

Trong thời gian tới, huyện Chợ Gạo và xã Bình Ninh tiếp tục nâng chất các tiêu chí NTM đã đạt được; có kế hoạch xây dựng xã Bình Ninh đạt chuẩn NTM nâng cao. Xã cần tăng cường tiếp công dân, thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp để phát triển kinh tế và nâng cao thu nhập cho người dân…

Qua 5 năm xây dựng NTM, đến nay xã Bình Ninh đạt 19/19 tiêu chí. Trong đó, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 46,44 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,3%, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 94,8%, 100% người dân sử dụng điện an toàn; trường học, chợ, nhà văn hóa được đầu tư khang trang…
***
Dịp này, UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận, tặng Cờ thi đua, công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho 2 xã NTM Thới Sơn và Bình Ninh; tặng nhiều Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng 2 xã Thới Sơn và Bình Ninh đạt chuẩn NTM.

SĨ NGUYÊN

.
.
.