Thứ Hai, 20/01/2020, 21:17 (GMT+7)
.

Xã Tam Hiệp: Mang xuân đến với các hộ khó khăn

 Thời gian qua, Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (gọi tắt là Ủy ban MTTQ) xã Tam Hiệp (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đã tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, cá nhân hỗ trợ nhiều phần quà tết để tặng cho các hộ khó khăn trên địa bàn xã.

Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, Đảng ủy, UBND xã và các đoàn thể xã Tam Hiệp đã tập trung lãnh đạo, triển khai nhiều biện pháp từng bước giữ vững và nâng chất các tiêu chí nông thôn mới. Tuy nhiên, hiện trên địa bàn xã vẫn còn nhiều hộ dân khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo cần được giúp đỡ. Theo thống kê của UBND xã Tam Hiệp, trên địa bàn xã còn 133 hộ nghèo (chiếm trên 3,2%) và 107 hộ cận nghèo (chiếm trên 2,6%).

 
Tôi rất mừng khi được UBND xã và các nhà hảo tâm tặng quà tết. Tết này vợ chồng tôi và mấy đứa cháu đã có bánh, mứt để vui trong mấy ngày xuân. Tôi rất cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình tôi có một mùa xuân trọn vẹn.
 
BÀ TRẦN THỊ LÉ

Hầu hết các hộ còn khó khăn trên địa bàn xã đều không có đất sản xuất, người khuyết tật, neo đơn. Do đa phần các hộ khó khăn đều có người đi làm thuê với thu nhập bấp bênh, nên cuộc sống hằng ngày của họ gặp rất nhiều khó khăn. Vì thế, việc mua bánh, mứt để cúng ông bà trong những ngày tết cũng trở nên khó khăn với các hộ dân này.

Gia đình bà Trần Thị Lé (ấp 1) là một trong những hộ nghèo của xã. Vợ chồng bà Lé có 3 người con đều đã lập gia đình và đang làm thuê ở xa vì gia đình không có đất sản xuất. “Từ khi chồng tôi bị tai biến phải nằm một chỗ, gia đình càng khó khăn hơn. Tết sắp đến, tôi cũng muốn mua một ít bánh, mứt cúng ông bà, nhưng chưa biết làm sao?” Bà Lé cho biết.

Với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau, bên cạnh các chính sách hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ xã Tam Hiệp đã tích cực vận động các cơ sở kinh doanh, cơ quan, đơn vị, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ kinh phí, quà để giúp cho hộ dân khó khăn có một cái tết trọn vẹn.

Phó Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp Phan Văn Vững cho biết: “Ngay từ một tháng trước tết, UBND xã đã phối hợp cùng với các đoàn thể của xã lập kế hoạch và gửi thư ngỏ vận động các cơ quan, đơn vị trong và ngoài huyện hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Do đây là việc làm ý nghĩa, mang tính nhân văn cao nên đã nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ nhiệt tình của các đơn vị, với nhiều phần quà hỗ trợ các hộ khó khăn”.

Cụ thể, tính đến thời điểm hiện tại, UBND và Ủy ban MTTQ xã Tam Hiệp đã vận động được hơn 1.000 phần quà tết gồm hiện vật và hiện kim với tổng giá trị trên 200 triệu động do các đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ. Cùng với đó, các hội, đoàn thể của xã còn vận động được gần 400 phần quà tặng các đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón tết.

Những phần quà tuy chưa thể giúp giải quyết hết những nỗi lo toan hằng ngày, nhưng đã mang đến hơi ấm mùa xuân cho những hộ khó khăn trong những ngày tết. Theo đồng chí Phan Văn Vững, công tác vận động phát quà tết cho các hộ khó khăn của xã sẽ tiếp tục được thực hiện tới hết ngày 27 Tết, hiện nay vẫn còn rất nhiều nhà hảo tâm đăng ký phối hợp cùng UBND xã “mang xuân” đến với các hộ khó khăn.

CAO THẮNG

.
.
.