Thứ Bảy, 29/02/2020, 08:53 (GMT+7)
.

Hoàn thành đường tạm qua vị trí sạt lở trên đường tỉnh 873

(ABO) Liên quan đến vụ sạt lở trên đường tỉnh 873 (đoạn qua ấp 1, xã Bình Xuân, TX. Gò Công, tỉnh Tiền Giang), qua cuộc họp giữa chính quyền địa phương và các ngành chức năng với người dân, các hộ dân có liên quan đã thống nhất cho mượn phần diện tích đất để làm đường tạm.

Con đường tạm qua vị trí sạt lở trên tuyến đường tỉnh 873 đã hoàn thành.
Con đường tạm qua vị trí sạt lở trên tuyến đường tỉnh 873 đã hoàn thành.

Con đường có chiều dài khoảng 150m, chiều rộng mặt đường 3m trải đá dăm cấp phối 0x4 kèm theo điều kiện hỗ trợ cây trái, hoa màu và thuê đất trong quá trình thi công khắc phục sự cố.

Sau 3 ngày khẩn trương thi công, đến chiều ngày 28-2, con đường tạm phục vụ nhu cầu giao thông đi lại tối thiểu cho nhân dân khu vực sinh sống từ cầu Bình Thành đến Bến đò Bình Xuân đã hoàn thành.

Ngoài ra, sau 3 ngày bị cắt điện, đến tối ngày 28-2, ngành Điện cũng đã hoàn thành việc khắc phục sự cố và cung cấp điện lại cho khu vực này.

Trước đó, theo Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT), khoảng 16 giờ ngày 25-2, tại vị trí cách cầu Bình Thành (Km 5+000) khoảng 200m hướng về Bến đò Bình Xuân (thuộc ấp 1, xã Bình Xuân) bị sạt lở một đoạn đường dài hơn 30m rất nghiêm trọng (biên sạt lở vượt khỏi phạm vi nền, mặt đường và lấn sâu vào bên trong phần đất của người dân) gây tắc giao thông hoàn toàn trên tuyến đường tỉnh 873.

Chiều sâu sạt lở tính từ mặt đường đến đáy hố sâu 8m. Đến sáng ngày 26-2, đoạn sạt lở tiếp tục phát sinh lên thành đoạn dài khoảng hơn 45m.

Theo Giám đốc Sở GT-VT Trần Văn Bon, về lâu dài, các ngành chức năng đã giao cho đơn vị tư vấn tính toán giải pháp để xử lý kiên cố vị trí sạt lở.

Qua khảo sát, ngành chuyên môn đang tính toán giải pháp đóng kè bê tông giữ lực để đảm bảo kết cấu ổn định lâu dài.

Ý PHƯƠNG

.
.
Liên kết hữu ích
.