Thứ Tư, 11/03/2020, 09:18 (GMT+7)
.
ĐỒNG CHÍ LÊ VĂN HƯỞNG:

Cần chuẩn bị sẵn sàng để đón nước ngọt cấp miễn phí cho dân

Ngày 10-3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đến kiểm tra tình hình nước tưới tiêu ở các huyện phía Tây để cấp nước ngọt miễn phí cho người dân trước tình hình hạn, mặn.

Đồng chí Lê Văn Hưởng kiểm tra ao bạt chứa nước ngọt dự trữ phục vụ  tưới sầu riêng của hộ dân ở xã Ngũ Hiệp
Đồng chí Lê Văn Hưởng kiểm tra ao bạt chứa nước ngọt dự trữ phục vụ tưới sầu riêng của hộ dân ở xã Ngũ Hiệp

Theo đó, đồng chí Lê Văn Hưởng đã đến kiểm tra tình hình nước tưới tiêu ở xã Phú Phong (huyện Châu Thành), xã Ngũ Hiệp (huyện Cai Lậy). Hiện tại, xã Phú Phong đang triển khai đắp ao chứa nước ngọt với thể tích khoảng 2.000 m3, dự kiến hoàn thành vào ngày 13-3, sẵn sàng chứa nước nước ngọt cấp miễn phí cho người dân phục vụ tưới tiêu trên 200 ha cây ăn trái của 2 xã Phú Phong và Kim Sơn (huyện Châu Thành).

Tại xã Ngũ Hiệp, trước ảnh hưởng của hạn, mặn, nhiều hộ dân đã chủ động trải bạt trữ nước ngọt mua từ các sà lan để tưới cho các vườn sầu riêng. Đồng chí Lê Văn Hưởng cũng đã đến kiểm tra giếng khoan do UBND tỉnh hỗ trợ khoan nhằm cung cấp nước sinh hoạt và tưới tiêu cho người dân trong mùa hạn, mặn này.

Qua kiểm tra, đồng chí Lê Văn Hưởng biểu dương sự chủ động của các địa phương và người dân trong khắc phục các tác động của hạn, mặn. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương nhanh chóng chuẩn bị các điểm trữ nước và hoàn thành vào ngày 13-3 để sẵn sàng đón nước ngọt cấp miễn phí từ các sà lan phục vụ nhu cầu tưới tiêu của người dân.

Đối với các vườn cây bị ảnh hưởng nặng, các địa phương cần phải chủ động hỗ trợ nước tưới tiêu cho người dân trước khi các sà lan chở nước ngọt của tỉnh từ đầu nguồn huyện Cái Bè về đến. Đồng chí đề nghị UBND xã Ngũ Hiệp nghiên cứu vị trí lập các giếng khoan dự phòng để phục vụ cấp nước sinh hoạt và tưới tiêu cho người dân trong thời điểm hạn, mặn không thể lấy nước ngọt.

Cùng ngày, đồng chí Lê Văn Hưởng đã đến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng công trình xây dựng cầu Ngũ Hiệp (huyện Cai Lậy). Công trình xây dựng cầu Ngũ Hiệp gây ảnh hưởng đến 48 hộ dân ở các xã: Ngũ Hiệp, Long Trung, Tam Bình. Đến nay, công tác giải tỏa đền bù cơ bản hoàn thành. Đồng chí biểu dương sự chủ động trong công tác giải tỏa mặt bằng của UBND huyện Cai Lậy và chính quyền các xã.

CAO THẮNG

.
.
.