Thứ Tư, 11/03/2020, 08:43 (GMT+7)
.

Thông tin về 2 người Trung Quốc tạm trú tại huyện Chợ Gạo

Ngày 10-3-2020, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang có Báo cáo 827 về 2 trường hợp người Trung Quốc tạm trú tại huyện Chợ Gạo, tóm tắt như sau:

Vào lúc 10 giờ ngày 9-3-2020, Trung Tâm Y tế huyện Chợ Gạo có nhận thông tin qua điện thoại từ Trạm Y tế Tân Thuận Bình có 2 trường hợp người đến từ Trung Quốc tạm trú trên địa bàn xã.

Đó là Deng Min (nam, 34 tuổi, Địa chỉ: tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc; nghề nghiệp: Thương lái thu mua thanh long cho Công ty Quảng Nguyên - ấp Bình Thành, xã Tam Bình, huyện Cai Lậy). Ngày 16-2-2020, ông Deng Min đi từ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đến Thái Lan. Ngày 2-3 nhập cảnh vào Việt Nam, về ở tại Công ty Quảng Nguyên để mua mít với sầu riêng. Trung Tâm Y tế huyện Cai Lậy đã theo dõi sức khỏe đến ngày 7-3.

Ngày 7-3 đi bằng xe cá nhân từ huyện Cai Lậy đến ở nhà trọ Phú Sĩ (ấp Tân Phú 1, xã Tân Thuận Bình, huyện Chợ Gạo) cùng người tên Xu Xue Qing (nữ, 27 tuổi. Địa chỉ: Số 148, TP. Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc; nghề nghiệp: Thương lái thu mua thanh long cho Công ty Quảng Nguyên). Ngày 21-2, Xu Xue Qing nhập cảnh tại Thái Lan. Đến ngày 7-3-2020 vào Việt Nam, đến nhà trọ Phú Sĩ bằng xe taxi nhưng không khai báo cho địa phương.

Lúc 11 giờ ngày 8-3 cả hai rời nhà trọ Phú Sĩ đến kho thanh long của người chủ tên Phi (ấp Ninh Đồng, xã Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây) bằng xe cá nhân và trở lại nhà trọ Phú Sĩ. Lúc 9 giờ 30 phút ngày 9-3 hai người đến tại Công an xã Tân Thuận Bình khai báo tạm trú, Công an kết hợp với trạm Y tế xác minh thông tin tại nhà trọ nói trên.

Lúc 13 giờ 30 phút ngày 9-3 hai người trên rời nhà trọ Phú Sĩ đến kho thanh long của người chủ tên Phi bằng xe cá nhân và trở lại nhà trọ.

Lúc 18 giờ 20 phút ngày 9-3, Trạm Y tế xã đến kiểm tra nhiệt độ ghi nhận là 37,6oC, không ho, không sổ mũi và đề nghị đến Trung tâm Y tế huyện để kiểm tra sức khỏe. Lúc 8 giờ ngày 10-3, Trung Tâm Y tế huyện Chợ Gạo đã tiếp nhận và đưa 2 người trên vào khu cách ly để kiểm tra sức khỏe.

Kết quả cả hai người không sốt, nhiệt độ là 370C, không ho, không sổ mũi. Xét nghiệm công thức máu, chụp XQ phổi, kết quả trong giới hạn bình thường. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã liên hệ với Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh để xin ý kiến và trường hợp này không có chỉ định xét nghiệm do không có triệu chứng và đề nghị tiếp tục cách ly, theo dõi tại nơi lưu trú.

Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo: Tư vấn 2 người Trung Quốc trên tiếp tục thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú trong 14 ngày; Báo cáo UBND chỉ đạo chính quyền và các ngành chức năng hỗ trợ việc quản lý đối tượng tại nơi lưu trú, tuân thủ quy định cách ly theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Trạm Y tế xã Tân Thuận Bình: Theo dõi tình trạng sức khỏe và việc tuân thủ cách ly của 2 người Trung Quốc tại nơi lưu trú; hướng dẫn các biện pháp phòng hộ cá nhân những người trong khu nhà trọ. Nếu có triệu chứng sốt, ho thì báo ngay cho trạm y tế biết để xử lý kịp thời.
                                                                                                                                                                M.T

.
.
.