Thứ Tư, 13/05/2020, 10:48 (GMT+7)
.

Hội chữ thập đỏ huyện Chợ Gạo: Cầu nối gắn kết yêu thương

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang hiện có 11.027 hội viên. Với vai trò là cầu nối những việc làm nhân đạo, từ thiện, hằng năm, thông qua Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin”… do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động, các cấp Hội CTĐ trong huyện đã thực hiện các phong trào, hoạt động nhân đạo ý nghĩa.

Hội CTĐ huyện Chợ Gạo trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
Hội CTĐ huyện Chợ Gạo trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội CTĐ Việt Nam với cán bộ, hội viên, thanh, thiếu niên và tình nguyện viên Hội CTĐ Việt Nam tại Đại hội CTĐ Việt Nam lần thứ nhất: “Dân tộc Việt Nam vốn giàu lòng yêu thương con người tha thiết, càng trong hoạn nạn khó khăn, tinh thần ấy càng nhân lên gấp bội”; “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”, Hội CTĐ huyện Chợ Gạo đã phát huy vai trò trách nhiệm, năng động, sáng tạo trong hoạt động tương trợ, cứu trợ nhân đạo.

Theo đó, với sự nhiệt tình, năng động, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ huyện Chợ Gạo đã tạo được niềm tin với các nhà tài trợ trong công tác vận động đóng góp cho các hoạt động, phong trào Hội. Nhiều tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm đã chung tay triển khai thực hiện các dự án thiện nguyện, trao những phần quà ấm áp tình thương đến những mảnh đời nghèo khó.  Trong đó, có các hoạt động hỗ trợ mang tính bền vững như: Dự án chăn nuôi bò; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; vận động tặng quà, hỗ trợ kinh phí sửa chữa và xây dựng mới nhà ở… đã nhân lên niềm vui, niềm tin vào cuộc sống cho các gia đình còn nhiều khó khăn.

Cụ thể như bà Nguyễn Thị Nghiệp, ngụ xã Long Bình Điền, không giấu được niềm vui mừng khi vừa đón nhận căn nhà mới do Hội CTĐ huyện Chợ Gạo vận động nhà hảo tâm ở TP. Hồ Chí Minh tài trợ. “Gia đình tôi từ nay sẽ không còn lo trời mưa nữa, vì đã có nhà ở vững chắc, yên tâm lao động sản xuất, cố gắng vươn lên trong cuộc sống” - bà  Nghiệp chia sẻ.

Trong năm 2019, Hội CTĐ huyện Chợ Gạo tiếp tục giải ngân Dự án “Chăn nuôi bò” cho 54 hộ ở các xã: Phú Kiết, Bình Ninh, Quơn Long và thị trấn Chợ Gạo, với tổng kinh phí 143,5 triệu đồng; nâng tổng số vốn Hội CTĐ huyện Chợ Gạo và các Hội cơ sở đã giúp 458 hộ thoát nghèo lên gần 1,2 tỷ đồng. Hay trong thời điểm hạn, mặn và dịch bệnh Covid-19 xảy ra, cùng với các cấp, các ngành, các cấp Hội CTĐ huyện Chợ Gạo triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh và giúp người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của hạn, mặn.

Cụ thể, Hội CTĐ huyện vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 1 bồn chứa nước, 60 m3 nước sạch, 200 bình nước uống (loại 20 lít) cho người dân thiếu nước ngọt của 2 xã Bình Ninh và Bình Phục Nhứt; tặng nước sát khuẩn, khẩu trang cho người dân trên địa bàn huyện… Đặc biệt, Hội CTĐ từ huyện đến cơ sở vận động gần 1.000 phần quà giúp cho những hoàn cảnh
nghèo khó.

Chủ tịch Hội CTĐ huyện Chợ Gạo Đặng Thị Thu Uyên cho biết, trong thời gian qua, các cấp Hội CTĐ huyện Chợ Gạo đã làm tốt vai trò cầu nối gắn kết yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn, với sự đóng góp hỗ trợ hiện vật, hiện kim của nhiều tổ chức, cá nhân, trị giá trên 6 tỷ đồng mỗi năm. Các cấp Hội CTĐ huyện Chợ Gạo mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, đồng hành của các cá nhân, nhà hảo tâm để Hội thực hiện tốt hơn chức năng trợ giúp nhân đạo của mình, góp phần cùng huyện thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội.

NGỌC DUYÊN

.
.
.