Thứ Ba, 16/06/2020, 08:43 (GMT+7)
.

Thị trấn Tân Hiệp: Hướng tới đô thị loại IV

Thị trấn Tân Hiệp đã khép lại một nhiệm kỳ với nhiều thành tựu đáng phấn khởi; trong đó nổi bật là được UBND tỉnh công nhận đạt tiêu chí đô thị loại V, kinh tế - xã hội không ngừng phát triển; đời sống vật chất, tinh thần người dân được nâng cao.

Là trung tâm văn hóa - chính trị của huyện Châu Thành và được định hướng mở rộng trong thời gian tới, thị trấn Tân Hiệp có điều kiện thu hút đầu tư của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển qua từng năm.

Một góc thị trấn Tân Hiệp.
Một góc thị trấn Tân Hiệp.

XỨNG TẦM ĐÔ THỊ TRUNG TÂM

Theo đánh giá của Đảng ủy thị trấn Tân Hiệp, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, mặc dù có những khó khăn, thách thức tác động không nhỏ đến việc thực hiện Nghị quyết đại hội, song Đảng bộ thị trấn đã phát huy truyền thống cách mạng và tiếp nối những thành tựu đạt được của các nhiệm kỳ trước, tập thể cấp ủy, đảng viên thị trấn đoàn kết, nỗ lực quyết tâm cao trong lãnh đạo nên kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội đạt khá toàn diện trên các lĩnh vực. Trong đó, nổi bật là cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; thương mại, dịch vụ không ngừng phát triển. Tính đến nay, trên địa bàn thị trấn có 596 cơ sở thương mại - dịch vụ, sản xuất - kinh doanh, tăng 107 cơ sở so với nhiệm kỳ trước đó.

Phát biểu tại Đại hội Đảng bộ thị trấn Tân Hiệp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Hồ Văn Lăng, cho rằng Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới cùng toàn thể đảng viên tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, lãnh đạo chặt chẽ việc triển khai quán triệt Nghị quyết đại hội. Cùng với đó là xác định những lĩnh vực trọng tâm, mang tính đột phá; ban hành các nghị quyết chuyên đề tập trung lãnh đạo thực hiện hiệu quả Nghị quyết đại hội đã đề ra…

Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng ngày càng hoàn chỉnh, 100% tuyến đường giao thông trên địa bàn thị trấn được trải nhựa hoặc bê tông hóa, làm cho bộ mặt thị trấn thay đổi hẳn. Cùng với đó, giáo dục, y tế được quan tâm đầu tư; an sinh xã hội đạt nhiều kết quả quan trọng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của thị trấn đạt 48 triệu đồng/năm, đạt 171,43% so Nghị quyết.

Công tác chăm lo cho người nghèo được Đảng ủy tập trung lãnh đạo. Trong nhiệm kỳ, nhiều biện pháp hỗ trợ từ các đoàn thể với nhiều phương án sản xuất đã giúp cho 14 hộ nghèo vươn lên thoát nghèo (từ 32 hộ nghèo giảm xuống còn 18 hộ), đến nay hộ nghèo thị trấn giảm xuống còn 1,36% (vượt so với Nghị quyết đề ra).

Đảng bộ thị trấn Tân Hiệp vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Sáng. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới, bầu Đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên. Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ nhất đã bầu Ban Thường vụ, các Phó Bí thư, Ủy ban Kiểm tra… Đồng chí Phạm Văn Út, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện được Ban Thường vụ Huyện ủy điều động chỉ định vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy thị trấn Tân Hiệp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thị trấn Tân Hiệp Nguyễn Thị Mỹ Linh cho biết: “Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ thị trấn đã phối hợp với các tổ chức thành viên, Ban Công tác Mặt trận đã vận động Quỹ Vì người nghèo trên 628 triệu đồng, trên 3.000 phần quà trị giá trên 800 triệu đồng hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Ngoài ra, MTTQ và các tổ chức thành viên còn vận động nhân dân đóng góp trên 336 triệu đồng để xây dựng 19 công trình xây dựng cơ bản theo tiêu chí đô thị loại V. Theo đó, năm 2018, thị trấn Tân Hiệp được UBND tỉnh công nhận đạt tiêu chí đô thị loại V, chất lượng đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt”.

HỨA HẸN NHIỀU ĐỘT PHÁ

Tự hào, tự tin và quyết tâm nhưng không thỏa mãn với những gì đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, cấp ủy khóa mới của Đảng bộ thị trấn Tân Hiệp đã xác định những bước đi cụ thể cần thiết để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ mới.

Đó là tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển thương mại - dịch vụ, công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp; khai thác có hiệu quả các nguồn lực và tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế phát triển; gắn phát triển kinh tế với giải quyết có hiệu quả các vấn đề an sinh xã hội; tiếp tục đầu tư, hoàn thiện kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị, tập trung hoàn thành các công trình trọng điểm. Bên cạnh đó là khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư tham gia xây dựng các thiết chế văn hóa để nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân. Lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thường xuyên sâu sát địa bàn, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng và phản ánh của nhân dân để tham mưu, đề xuất cơ quan có thẩm quyền giải quyết những khó khăn, bức xúc trong nhân dân.

Nhìn lại những gì đã đạt được nhiệm kỳ qua, thị trấn Tân Hiệp có đủ cơ sở để tin tưởng rằng, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với sự lãnh đạo của cấp ủy khóa mới, diện mạo thị trấn hứa hẹn sẽ có nhiều đột phá và khởi sắc hơn nữa, từng bước cụ thể hóa mục tiêu trở thành đô thị loại IV..

TUỆ MẪN

.
.
Liên kết hữu ích
.