Thứ Năm, 20/08/2020, 09:21 (GMT+7)
.

Rộn ràng ngày hội, lan tỏa ngày thường

Chào mừng 15 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19-8-2005 - 19-8-2020) - viết tắt là
Ngày hội, từ cuối tháng 7 đến nay, nhiều ấp, xã, phường, thị trấn và các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Ngày hội với không khí sôi nổi, thiết thực, thúc đẩy phong trào ngày càng phát triển.

Công tác tổ chức Ngày hội được chuẩn bị chu đáo, trang trọng, với những hoạt động sôi nổi, thiết thực, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của từng địa phương. Phần hội với các trò chơi dân gian như: Giao lưu văn hóa - văn nghệ; thi tìm hiểu pháp luật, thể dục - thể thao...

Ban Chỉ đạo Ngày hội xã Yên Luông (huyện Gò Công Tây) vận động nhà hảo tâm tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
Ban Chỉ đạo Ngày hội xã Yên Luông (huyện Gò Công Tây) vận động nhà hảo tâm tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

NHIỀU HOẠT ĐỘNG SÔI NỔI, THIẾT THỰC

Trung tá Huỳnh Văn Mười Hai, Trưởng Công an thị trấn Mỹ Phước (huyện Tân Phước) cho biết: “Việc tổ chức Ngày hội hằng năm là dịp để tôn vinh, khen thưởng, biểu dương những cá nhân, tập thể, những mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch và các loại
tội phạm”.

Ngày hội còn là dịp để ghi nhận những đóng góp của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc; đồng thời, kết hợp tuyên truyền kiến thức pháp luật, phòng, chống tội phạm, phát huy hơn nữa phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương. Tham dự Ngày hội tổ chức điểm tại ấp Mỹ Thạnh (xã Hòa Định, huyện Chợ Gạo), ông Phan Minh Tuấn, đại diện người dân ấp 7 phấn khởi chia sẻ: “Gặp nhau để cùng chia sẻ những điều người dân cần phải làm và nên tránh. Tôi thấy ngày này hết sức trọng đại và đầy đủ ý nghĩa, cần giữ gìn và phát huy”.

Nội dung quan trọng, cốt lõi của Ngày hội là tập trung tổng kết, rút kinh nghiệm quá trình phát động, tổ chức thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong năm; đồng thời, tiếp tục phát động và ký kết giao ước thi đua thực hiện phong trào này giữa các ấp, khu phố trong xã, phường… Đặc biệt, trong thời điểm hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhân dân tham dự Ngày hội thực hiện nghiêm túc các quy định phòng dịch. Ban Chỉ đạo các Ngày hội chủ động cử nhân viên phát khẩu trang và hướng dẫn người dân rửa tay bằng nước sát khuẩn.

PHÁT HUY VAI TRÒ NHÂN DÂN

Dịp này, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể cũng tổ chức nhiều hoạt động xã hội tình nghĩa như: Thăm các gia đình chính sách, tặng quà các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó học tốt… Ngày hội chính là nơi ghi nhận được nhiều kiến nghị hay trong công tác phòng ngừa, tấn công, trấn áp các loại tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

15 năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương luôn quan tâm lãnh đạo sâu sát việc xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Để bảo đảm thực hiện hiệu quả, lực lượng Công an làm nòng cốt, chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào gắn với các cuộc vận động khác. Đã có nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác phòng, chống tội phạm như: “Cổng rào an ninh trật tự”, “Ánh sáng phòng, chống tội phạm”, “Đèn ngoài ngõ, mõ trong nhà”; xây dựng kế hoạch phối hợp phòng, chống tội phạm ở những địa bàn giáp ranh và tổ chức ký kết, thực hiện hiệu quả, góp phần làm giảm tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản... được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao, nhân dân đồng tình ủng hộ.

Từ thực tế cho thấy, việc tổ chức Ngày hội hằng năm là dịp để khơi dậy, phát huy vai trò to lớn của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, khẳng định sự đóng góp quan trọng của nhân dân trong hỗ trợ lực lượng Công an các cấp giữ gìn sự bình yên trên từng địa bàn dân cư.

ĐẶNG THANH
 

.
.
.