Thứ Sáu, 14/08/2020, 20:12 (GMT+7)
.
TẶNG THẺ BHYT CHO NGƯỜI DÂN 2 XÃ THỚI SƠN VÀ PHƯỚC THẠNH, TP. MỸ THO, TỈNH TIỀN GIANG:

Ấm áp tình người

Ngày 10-8, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tiền Giang tổ chức buổi lễ trao thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có mức sống trung bình ở 2 xã Thới Sơn và Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho. Tham dự buổi lễ có: Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang Võ Khánh Bình; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Lê Thị Bé Phượng; Phó Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang Phạm Thị Mỹ; đại diện lãnh đạo các chi nhánh ngân hàng thương mại (NHTM), lãnh đạo địa phương và người dân được tặng thẻ BHYT.

Với nguồn kinh phí vận động được từ 3 chi nhánh NHTM đóng tại tỉnh Tiền Giang là: VietcomBank, VietinBank và LienvietPostBank với số tiền 84.138.000 đồng cho Chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương”, do BHXH tỉnh Tiền Giang tổ chức trong buổi Lễ ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam, lãnh đạo BHXH tỉnh Tiền Giang thống nhất với UBND huyện Cái Bè và TP. Mỹ Tho trao tặng thẻ BHYT cho đối tượng là người dân có mức sống trung bình ở các xã nông thôn mới có tỷ lệ bao phủ BHYT thấp, thẻ có giá trị sử dụng từ ngày 11-8-2020 đến 31-12-2020.

Người dân được tặng thẻ BHYT xã Phước Thạnh chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo BHXH tỉnh và UBND TP. Mỹ Tho.
Người dân xã Phước Thạnh được tặng thẻ BHYT chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo BHXH tỉnh Tiền Giang và UBND TP. Mỹ Tho.

Cụ thể, Chương trình “Trao thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương” lần này hỗ trợ cho 2 đơn vị: Huyện Cái Bè 300 thẻ BHYT (ở 5 xã: Hòa Hưng: 100 thẻ, Mỹ Đức Đông: 100 thẻ, Hậu Mỹ Phú: 24 thẻ, Mỹ Trung: 58 thẻ, Mỹ Lợi: 18 thẻ) và TP. Mỹ Tho: 327 thẻ (ở 4 xã, phường: Phường 8: 41 thẻ, phường Tân Long: 43 thẻ, xã Phước Thạnh: 191 thẻ, xã Thới Sơn: 52 thẻ). Hiện nay, các địa phương này có tỷ lệ bao phủ BHYT thấp hơn mặt bằng chung của huyện.

Mặc khác, so với tiêu chí 15.1 của Quyết định 1980 ngày 17-10-2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2016 - 2020, thì tỷ lệ người dân tham gia BHYT cũng chưa đạt 85%. Vì vậy, việc tặng thẻ BHYT cho người dân lần này nhằm góp phần cùng địa phương tăng số người tham gia BHYT, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT đạt theo chuẩn NTM, tạo tiền đề cho thời gian tiếp theo.

Trong cuộc sống, vốn quý nhất cuả con người là sức khỏe. Vì vậy, thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của nhân dân và đã ban hành, chỉ đạo thực hiện nhiều chủ trương, chính sách, trong đó đặc biệt chú trọng BHYT, nhằm giúp người dân phòng tránh những rủi ro bệnh tật và giảm gánh nặng chi phí khám, chữa bệnh.

Những người dân nhận thẻ BHYT trong buổi lễ đã vui mừng, xúc động, với mong muốn ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình; thời gian tới tiếp tục tham gia BHYT, nhằm chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình, cùng chung tay xây dựng NTM, đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thời gian tới, BHXH tỉnh Tiền Giang tiếp tục phối hợp với UBND TP. Mỹ Tho đề ra những định hướng và biện pháp chỉ đạo, đôn đốc, hỗ trợ, phối hợp với địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT, đảm bảo giữ vững và tăng tỷ lệ bao phủ trên địa bàn theo lộ trình BHYT toàn dân, nhất là trong năm cuối triển khai thực hiện Nghị quyết 21 ngày 22-11-2012 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012 - 2020”.

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, thời gian tới BHXH tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục duy trì Chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương”, vận động các nhà hảo tâm cùng đồng hành, ủng hộ, giúp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn có được những tấm thẻ BHYT để an tâm khám, chữa bệnh, ổn định kinh tế gia đình, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và cùng đóng góp vào sự nghiệp xây dựng NTM của tỉnh nhà.

Ngoài ra, sẽ nghiên cứu hỗ trợ tặng sổ BHXH tự nguyện cho những trường hợp khó khăn về kinh tế chưa tiếp cận được chính sách BHXH, nhằm đảm bảo an sinh xã hội bền vững cho người dân hưởng được chế độ hưu trí, được cấp thẻ BHYT hưu trí suốt đời khi họ hết tuổi lao động.

NGUYỄN VĂN THANH

.
.
.