Thứ Hai, 12/10/2020, 14:44 (GMT+7)
.
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC TỈNH TIỀN GIANG:

Nhiều hình thức thi đua hiệu quả

Trong những năm qua, thực hiện các kế hoạch, chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức (BCH CĐVC) tỉnh đã vận dụng nhiều hình thức, tập trung chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc triển khai tổ chức thực hiện. Qua đó, các phong trào thi đua đã mang lại nhiều kết quả thiết thực.

Chủ tịch CĐVC tỉnh Đặng Văn Chiến (thứ 2 từ trái sang) nhận Cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ tỉnh tại Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn năm 2019.
Chủ tịch CĐVC tỉnh Đặng Văn Chiến (thứ 2 từ trái sang) nhận Cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ tỉnh tại Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn năm 2019.

VẬN DỤNG NHIỀU HÌNH THỨC

Theo đánh giá của BCH CĐVC tỉnh, nhìn chung, lực lượng đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ) trong khối cơ bản ổn định, có phẩm chất đạo đức và nhận thức chính trị tốt, có trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng làm việc ngày càng cao, từng bước đáp ứng được yêu cầu đổi mới và phát triển của cơ quan, đơn vị, luôn thể hiện quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. CĐVC hiện quản lý, chỉ đạo hoạt động của 53 CĐCS trực thuộc với tổng số 4.102 đoàn viên, sinh hoạt ở các cơ quan khối Đảng, đoàn thể, hành chính sự nghiệp của tỉnh.

Thời gian qua, thực hiện các kế hoạch, chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh về tổ chức các  phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, đặc biệt là các phong trào thi đua: “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”, BCH CĐVC tỉnh đã vận dụng và tập trung chỉ đạo các CĐCS trực thuộc triển khai tổ chức thực hiện phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ công tác của từng cơ quan, đơn vị.

Đồng thời, tuyên truyền, vận động đoàn viên, CBCCVCLĐ gương mẫu trong các phong trào hành động cách mạng, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao… Qua đó, xây dựng hình ảnh người CBCCVC trong khối “Trung thành - Trách nhiệm - Liêm chính - Sáng tạo”. Các phong trào thi đua do BCH CĐVC triển khai, phát động đã thực hiện có hiệu quả cao như: “Cải cách hành chính”, “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”; đặc biệt là 2 phong trào thi đua “Tham mưu giỏi - Phục vụ tốt trong CBCCVCLĐ giai đoạn 2018 - 2023” và “Thi đua thực hiện văn hóa công sở giai đoạn 2019 - 2025”.

HIỆU QUẢ TỪ CÁC PHONG TRÀO

Kết quả thực hiện các phong trào thi đua, hằng năm có 100% CĐCS trong khối triển khai và tổ chức tốt việc đăng ký thi đua, ký kết giao ước thi đua thông qua hội nghị CBCCVC của cơ quan, đơn vị; có từ 85% trở lên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, trong đó có 15% cá nhân là Chiến sĩ thi đua các cấp; 90% đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến, trong đó có 30% tập thể đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc.

5 năm qua, có trên 1.050 đề tài, sáng kiến của đoàn viên, CBCCVC được công nhận; hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và UBND tỉnh khen thưởng.

Riêng đối với tổ chức CĐVC tỉnh, có 17 tập thể, cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua, Bằng khen; hơn 130 lượt tập thể, cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua, Bằng khen có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và các phong trào thi đua chuyên đề; CĐVC tỉnh tặng hơn 250 lượt Giấy khen cho các tập thể, cá nhân trong các phong trào thi đua và khen thưởng trong các hội thi, hội thao, hội diễn văn nghệ… do khối phát động; nhiều cá nhân đạt giải cao tại Hội thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh hằng năm, 3 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo, 2 cá nhân được LĐLĐ tỉnh trao Giải thưởng 28-7…

Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong các phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn thời gian qua, CĐVC tỉnh đã được tặng nhiều Cờ thi đua, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; Bằng khen của UBND tỉnh; Cờ thi đua, Bằng khen của LĐLĐ tỉnh. Đặc biệt, năm 2016, CĐVC tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì…

Ngoài ra, có nhiều mô hình tập thể tiêu biểu được các CĐCS trong khối tổ chức triển khai thực hiện như: CĐCS Trường Cao đẳng Tiền Giang, Hội Nông dân tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ có nhiều đề tài, sáng kiến ứng dụng trong thực hành giảng dạy và khoa học - công nghệ về phôi nấm, đông trùng hạ thảo, nguyên liệu cao su composite độ bền cao… mang lại giá trị kinh tế hàng tỷ đồng.

Một trong những thành tích nổi bật nữa của CĐVC tỉnh là thực hiện hiệu quả phong trào “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”. Chủ tịch CĐVC tỉnh Đặng Văn Chiến cho biết, trong những năm qua, CĐVC tỉnh đã chia các CĐCS trong khối thành 4 cụm thi đua, định kỳ hằng quý sinh hoạt 1 lần, có phân công cụm trưởng, cụm phó điều hành cuộc họp, đánh giá kết quả đạt được của từng đơn vị trong cụm, công khai cụ thể các chỉ tiêu chưa đạt được...

Đặc biệt, CĐVC tổ chức phát động các cụm CĐCS thực hiện các công trình, hoạt động thi đua với nhau định kỳ 6 tháng đầu năm và 6 tháng cuối năm phù hợp với đặc điểm, đặc thù công việc của từng cụm. Qua phát động, trong 5 năm qua, đã có hơn 30 hoạt động, công trình được thực hiện, mang lại hiệu quả thiết thực.

Qua đó, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua ở các cụm trong khối, tiêu biểu như: Công trình “Trồng cây nhớ ơn Bác Hồ”, “Vườn cây nghĩa tình”…; hoạt động hỗ trợ nhân dân vùng bị hạn, mặn của đoàn viên CĐCS Cụm I; tọa đàm “CBCCVC thi đua thực hiện văn hóa công sở”, giải bóng đá mini truyền thống của đoàn viên CĐCS Cụm II…

LÝ OANH

 

.
.
.