Thứ Tư, 04/11/2020, 09:13 (GMT+7)
.
TIỀN GIANG:

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông"

Sở Giao thông - Vận tải Tiền Giang vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT” trên địa bàn tỉnh năm 2020”.

Theo quy định Chương trình “Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ, giai đoạn 2011 - 2020” ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT của năm 2020 là ngày Chủ nhật 15 tháng 11.

Các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” năm nay được phát động và tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh với thông điệp “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”. 

Các hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT nhằm:

Cảnh báo cho toàn xã hội nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT tại Tiền Giang.

Nâng cao nhận thức, ý thức của nhân dân trong việc chấp hành pháp luật TTATGT, phòng tránh TNGT; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm TTATGT, góp phần thực hiện mục tiêu giảm TNGT từ 5% đến 10% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương năm 2020.  

Kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông.

Các hoạt động chủ yếu gồm:

Thông tin tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng:

Tuyên truyền trực quan thông qua: Xây dựng các cụm cổ động; pano, áp phích, banroll, banner, tờ rơi, triển lãm ảnh, mít tinh, diễu hành...Tổ chức các buổi tọa đàm, đối thoại; các diễn đàn, các buổi nói chuyện về hậu quả nghiêm trọng do TNGT, nguyên nhân và các biện pháp phòng tránh TNGT.

b
Đoàn viên, thanh niên được trải nghiệm thực hành lái xe an toàn dưới hình thức lái xe trên ván hẹp. Ảnh Văn Thảo

Nội dung tuyên truyền: Tuyên truyền, phố biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT, những đau thương, mất mát do TNGT, những địa chỉ cần giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội. 

Cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân gây TNGT, cảnh báo những hậu quả nghiêm trọng của TNGT đối với toàn xã hội, từ đó nâng cao trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, phòng tránh TNGT. Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật TTATGT, văn hóa giao thông.

Thông điệp, khẩu hiệu tuyên truyền: Tính mạng con người là trên hết; Đã uống rượu, bia không lái xe; Không phóng nhanh, vượt ẩu, rẽ bất ngờ; Không sử dụng điện thoại khi lái xe; Đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe máy, xe đạp điện; Đi đúng phần đường, làn đường.

Thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông:

Các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa tỉnh tổ chức thăm hỏi và có hình thức giúp đỡ phù hợp với các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông (đặc biệt là gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn).

Các huyện, thành phố, thị xã rà soát lập danh sách lựa chọn các gia đình nạn nhân tử vong do TNGT, nạn nhân TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ưu tiên gia đình chính sách, người có công với cách mạng, tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên, tuyên truyền và có hình thức hỗ trợ phù hợp.

Tỉnh thành lập đoàn công tác tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tử vong do TNGT, nạn nhân TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tại một số địa phương.

Lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do TNGT:

Do đã tổ chức Lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do TNGT trong dịp Rằm tháng 7 vừa qua tại các chùa trên địa bàn tỉnh tỉnh nên không tổ chức Lễ cầu siêu trong dịp này.

M.T

.
.
.