Thứ Tư, 25/11/2020, 18:57 (GMT+7)
.

Tiếp tục hỗ trợ đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp

(ABO) Ngày 25-11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tiền Giang tổ chức Diễn đàn kết nối thanh niên khởi nghiệp năm 2020. Tham dự diễn đàn có đồng chí Lê Văn Hưởng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và gần 100 đoàn viên, thanh niên đang thực hiện các dự án khởi nghiệp do Tỉnh đoàn hỗ trợ; đoàn viên, thanh niên có ý tưởng kinh doanh, khởi sự doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Hưởng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang phát biểu tại diễn đàn
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại diễn đàn.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tiền Giang rất quan tâm hỗ trợ đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp với nhiều phương thức khác nhau như: Hỗ trợ vốn, kiến thức, tập huấn, giới thiệu, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, tổ chức các sàn giao dịch việc làm… Tất cả đều hướng về đoàn viên, thanh niên đang thực hiện dự án khởi nghiệp hoặc đang có ý tưởng kinh doanh, khởi sự doanh nghiệp.

Đ/c Nguyễn Thị Uyên Trang – UVTV TW Đoàn – TUV – Bí thư Tỉnh đoàn Tiền Giang phát biểu trong diễn đàn.
Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thị Uyên Trang phát biểu tại diễn đàn.
Đoàn viên thanh niên trình bày dự án khởi nghiệp
Đoàn viên, thanh niên trình bày dự án khởi nghiệp.

Tại diễn đàn, có chương trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh gặp gỡ doanh nhân trẻ và thanh niên khởi nghiệp.

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Lê Văn Hưởng đề nghị lãnh đạo các sở, ngành tỉnh tiếp thu, quan tâm trao đổi với thanh niên về các vấn đề đoàn viên, thanh niên đã trình bày và đang quan tâm khi thực hiện khởi nghiệp; cần xem mỗi câu hỏi của thanh niên không chỉ là thắc mắc riêng của một trường hợp, mà còn là vấn đề chung cần phải giải đáp của toàn thể thanh niên. Đồng thơi, các ngành cần nghiên cứu tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết những vướng mắc, đề xuất của thanh niên trong phạm vi quy định, theo cơ chế đã có. Những trường hợp còn lại, cần có đề xuất những biện pháp tiếp tục hỗ trợ đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp.

Quang cảnh buổi diễn đàn
Quang cảnh diễn đàn.

Tại diễn đàn, các đoàn viên, thanh niên đã được chuyên gia chia sẻ, trò chuyện về câu chuyện khởi nghiệp hiện nay.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao vốn hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp của các đoàn viên, thanh niên, gồm: Trao 250 triệu đồng cho 5 ý tưởng khởi nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; trao 150 triệu đồng cho 3 dự án; trao 150 triệu đồng cho 3 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

LÝ OANH

 

.
.
.