Thứ Tư, 30/12/2020, 11:15 (GMT+7)
.

Nữ công nhân điển hình tiên tiến

Chị Lê Thị Trúc Linh, công nhân Công ty cổ phần may Công Tiến (TX. Gò Công) là công nhân lao động duy nhất của tỉnh Tiền Giang vinh dự được tham dự Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ X diễn ra vào ngày 9 và 10-12, tại Hà Nội. Trong lao động, chị Linh không chỉ hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn, mà còn có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng.

Với kinh nghiệm 10 năm là công nhân trực tiếp may, chị Linh tự mày mò, nghiên cứu tạo ra nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, góp phần giảm khó khăn trong lao động sản xuất; đồng thời, đem lại nhiều lợi ích cho công ty. Theo đó, chị Linh đã có 2 sáng kiến “Cải tiến công đoạn viền sườn và may lót túi” và “Cải tiến may lập trình Pen đôi bằng khuôn cử”. Hiện tại, 2 sáng kiến này đều được áp dụng và mang lại cho Công ty cổ phần may Công Tiến số tiền tiết kiệm trên 300 triệu đồng/năm.

Chị Lê Thị Trúc Linh, công nhân Công ty cổ phần may Công Tiến (TX. Gò Công)
Chị Lê Thị Trúc Linh, công nhân Công ty cổ phần may Công Tiến (TX. Gò Công).

Nói về các sáng kiến, chị Linh cho biết, chị phụ trách công đoạn may; và cũng như những công nhân khác, hằng ngày chị tập trung hoàn thành sản lượng được giao. Để sản phẩm làm ra đạt chất lượng, đáp ứng yêu cầu của công ty đặt ra, người công nhân phải tỉ mỉ để có đường may đẹp, không bị lỗi trên từng sản phẩm.

Bên cạnh đó, trong quá trình làm việc, chị nhận thấy còn nhiều khó khăn, hạn chế làm giảm năng suất, hiệu quả công việc. Do đó, chị đã tự nghiên cứu sáng kiến nhằm cải tiến kỹ thuật, mang lại hiệu quả tích cực, góp phần giảm những khó khăn trong lao động sản xuất và đem lại nhiều lợi ích cho công ty.

Nhận xét về chị Linh, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần may Công Tiến Châu Thị Thanh Loan cho biết, với bàn tay khéo léo, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề may, chị Linh là một trong những người thợ giỏi. Chị Linh không chỉ hoàn thành tốt công việc của bản thân, mà còn nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp trong lao động sản xuất, hướng dẫn công nhân mới vào nghề. Ngoài ra, chị còn tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, phong trào thi đua của công ty.

Với những thành tích trong lao động sản xuất, chị Linh đã đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen Lao động sáng tạo, Liên đoàn Lao động TX. Gò Công tặng Giấy khen. Đặc biệt, chị vinh dự là công nhân lao động duy nhất của tỉnh Tiền Giang tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X vừa diễn ra tại Hà Nội.

“Được tham dự Đại hội Thi đua toàn quốc thật sự là vinh dự lớn đối với bản thân tôi. Đây sẽ là động lực để tôi phấn đấu hoàn thành tốt công việc chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động Công đoàn, nhất là tham gia các phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”. Tùy vào tình hình thực tế, tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu giải pháp sáng kiến để tăng năng suất lao động, mang lại nhiều lợi ích cho công ty” - chị Trúc Linh chia sẻ.

THIÊN LÝ

.
.
.