Thứ Hai, 15/03/2021, 11:28 (GMT+7)
.

Ước muốn có được căn nhà lành lặn

“Ước muốn có được căn nhà lành lặn dù nhỏ nhưng chắc chắn để che nắng, che mưa cho cuộc sống gia đình ổn định hơn và cũng là ước nguyện của người mẹ tuổi đã xế chiều nhưng bao năm qua vẫn không thành hiện thực bởi cái nghèo luôn đeo bám…” - đó là sự trải lòng của chú Nguyễn Văn Truyền, ấp Cầu Dừa, xã Mỹ Phước Tây, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Chúng tôi đến nhà chú Truyền vào một buổi trưa nắng gắt. Căn nhà nhỏ của gia đình chú Truyền đang ở đã xuống cấp với vách cây, cột - kèo mục nát và có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Bên trong nhà không có tài sản gì đáng giá, ngoài chiếc ti vi cũ, 1 bộ ván đã mục, cái bàn để sinh hoạt ăn uống cũng không còn mới.

Bà Anh - mẹ chú Truyền bên căn nhà đã xuống cấp.
Bà Anh - mẹ chú Truyền bên căn nhà đã xuống cấp.

Được biết, gia đình chú Truyền không có đất canh tác, dù tuổi đã gần 60, sức khỏe yếu nhưng ai thuê gì chú cũng làm dù xa hay gần. Hiện chú Truyền đang sống với người mẹ tên Nguyễn Thị Anh đã 80 tuổi, thường xuyên đau ốm. “Vợ chồng ly dị nhau nên thằng Truyền về sống với tôi. Sống gần hết đời người tôi cũng không mong muốn gì ngoài việc cầu mong cho thằng Truyền có sức khỏe, làm lụng kiếm sống và có tiền sửa lại căn nhà rách dột, để lỡ nó sập là không có chỗ đâu mà ở” - bà Anh buồn bã chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ, xin liên hệ gia đình chú Truyền, ấp Cầu Dừa, xã Mỹ Phước Tây, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang hoặc Báo Ấp Bắc, số 289, đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, điện thoại 0273.3977.596, số tài khoản: 6900201007428 - Agribank Tiền Giang (khi chuyển khoản xin vui lòng ghi tên cá nhân/đơn vị, địa chỉ, giúp trường hợp chú Nguyễn Văn Truyền).

Nói về gia đình chú Truyền, Bí thư Chi bộ ấp Cầu Dừa Nguyễn Văn Mười cho biết, gia đình chú Truyền là một trong 10 hộ nghèo rất khó khăn của ấp Cầu Dừa. Cuộc sống gia đình chú luôn thiếu trước hụt sau, chạy gạo ăn từng bữa, lo tiền thuốc từng ngày cho bà Anh còn không đủ thì lấy đâu ra tiền để xây mới hay sửa lại căn nhà đã xuống cấp. Biết được hoàn cảnh gia đình chú Truyền, vừa qua, chính quyền địa phương đã vận động được một số kinh phí mua tôn lợp lại mái nhà để che mưa, che nắng nhưng không biết căn nhà sẽ cầm cự được bao lâu bởi nó đã quá xuống cấp.

Hy vọng qua bài phản ánh này, cộng đồng xã hội, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm chung tay với Báo Ấp Bắc giúp gia đình chú Truyền có được căn nhà lành lặn cũng như có tiền chăm lo tốt hơn sức khỏe của người mẹ già đã ở tuổi xế chiều.                                                 

TUẤN LÂM

.
.
.