Thứ Bảy, 12/06/2021, 19:15 (GMT+7)
.

Người dân huyện Cái Bè: Mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi

(ABO) Ngày đầu tiên giãn cách xã hội, người dân huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho rằng, tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế:  Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế là giải pháp quan trọng để cùng nhau đẩy lùi dịch Covid-19. Bên cạnh đó, mỗi người, mỗi gia đình cần giữ cho mình tâm thế thật bình tĩnh, không nên hoang mang, lo lắng thái quá; tuân thủ các hướng dẫn của ngành chức năng về các biện pháp phòng dịch. Phóng viên Báo Ấp Bắc đã gặp gỡ người dân huyện Cái Bè ngay ngày đầu giãn cách xã hội:
 
* Chị Trần Thị Bích Dung, thị trấn Cái Bè: An toàn là bán mang về 
Chị Trần Thị Bích Dung.
Chị Trần Thị Bích Dung.
Có thể nói hai chữ an toàn chính là điều kiện quan trọng trong những ngày này. Qua theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, tỉnh đã thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 12-6. Nắm bắt thông tin, quán cơm của gia đình tôi đã chủ động ghi bảng thông báo chỉ bán cho khách mang về, không ăn tại quán.
 
Bên cạnh đó, quán còn bố trí bàn riêng biệt bên ngoài để khách đến mua có thể rửa tay sát khuẩn. Khi đến mua đồ ăn, khách phải mang khẩu trang, đứng giữ khoảng cách 2 mét theo đúng quy định. Thật sự mà nói, so với những ngày thường, doanh thu thời điểm này chắc chắn sẽ sụt giảm, nhưng quán phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch để bản thân và gia đình được an toàn, cũng là góp sức cùng với các cấp chính quyền cũng như toàn xã hội chung tay đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống có thể trở lại bình thường.
 
* Ông Võ Văn Thái, Bảo vệ dân phố thị trấn Cái Bè: Vui vẻ chấp hành 5K khi đi chợ 
 
Chú Võ Văn Thái.
Ông Võ Văn Thái.
So với ngày thường, buổi sáng đi chợ những ngày này đặc biệt hơn nhiều, bởi thứ nhất số lượng người đi chợ giảm, thứ hai là người dân vào chợ sẽ được kiểm soát bằng việc mang khẩu trang xuyên suốt, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Thực tế cho thấy, tuy còn một số bất tiện nhưng người dân vẫn vui vẻ chấp hành và tuân thủ đúng các quy định phòng, chống dịch bệnh, không có hiện tượng trốn tránh hay đùn đẩy.
 
Các tiểu thương trong chợ cũng tuân thủ nghiêm chỉnh đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên trong suốt quá trình buôn bán. Bên trong chợ, luôn có lực lượng dân phòng thường xuyên đi kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. 
 
* Bà Lê Thị Ngọc Bích, bán vé số: Mong dịch bệnh sớm qua đi 
 
Cô Lê Thị Ngọc Bích.
Bà Lê Thị Ngọc Bích.
Qua nghe thông báo trên loa phát thanh về giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh từ ngày 12-6, sáng nay, tôi và một số cô, chú, anh, chị, em khác cũng lấy ít vé số để bán. So với ngày thường, số lượng vé số cũng sụt giảm gần phân nửa vì rất khó bán. Đi bán, tôi luôn mang khẩu trang, mang theo nước sát khuẩn để thường xuyên rửa tay, không vào bên trong các hàng quán để mời mua vé số. Mong rằng, dịch bệnh sớm qua đi, để những người bán vé số như chúng tôi bớt khó khăn. 
 
VIỆT PHƯƠNG (lược ghi)
 
.
.
.