Thứ Ba, 22/06/2021, 15:33 (GMT+7)
.

TP. Mỹ Tho chu toàn hậu sự cho bệnh nhân BN11793

(ABO) 11 giờ ngày 22-6, tro cốt của bà Trần Thị L. (BN11793) ngụ khu phố 3, phường 9, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã được Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho đón về đến chùa Trường Sanh, phường 2, TP. Mỹ Tho để được tôn trí, thờ cúng theo nghi thức truyền thống.

Tro cốt của BN11793 được đón về chùa Trường Sanh, phường 2, TP. Mỹ Tho
Tro cốt và di ảnh của bà L. được đón về chùa Trường Sanh.
Tro cốt và di ảnh của BN11793 được đón về chùa Trường Sanh, phường 2, TP. Mỹ Tho
Tro cốt và di ảnh của bà L. được đón về chùa Trường Sanh.

Như thông tin đã đưa, BN11793 đã tử vong lúc 12 giờ 55 phút ngày 21-6 tại Bệnh viện dã chiến số 2 (Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tiền Giang).

Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Lê Thị Bé Phượng đã đến viếng và chia sẻ với nỗi mất mát to lớn của gia đình bà L. Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho cho biết, do thân nhân của bà L. đang được điều trị Covid-19 và cách ly tập trung, nhà đã bị phong tỏa phòng, chống dịch, nên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Mỹ Tho đã hỗ trợ lo hậu sự cho bà L. Lãnh đạo TP. Mỹ Tho rất cảm kích sự chia sẻ, cảm thông của Thượng tọa Thích Quảng Lộc, trụ trì chùa Trường Sanh vì đã sẵn tâm tiếp nhận tro cốt, lập bàn thờ tang và tổ chức cúng bà L. theo nghi lễ truyền thống.

Tang lễ được nhà chùa tổ chức theo nghi lễ truyền thống trong điều kiện phòng chống dịch
Tang lễ được nhà chùa tổ chức theo nghi lễ truyền thống trong điều kiện phòng, chống dịch.
Đồng chí Lê Thị Bé Phượng, Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho thắp hương thành kính trước di ảnh của BN11793
Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Lê Thị Bé Phượng thắp hương trước di ảnh của bà L.

Theo Thượng tọa Thích Quảng Lộc, việc ra đi của bà L. là điều không mong muốn nhưng phải chấp nhận vì dịch bệnh quá mức nguy hiểm. Để chia sẻ với thân nhân của bà L. trong hoàn cảnh khó khăn này, nhà chùa sẽ hỗ trợ gia đình đảm đương việc thờ cúng bà tại chùa; đồng thời, tổ chức lễ cầu siêu cho bà vào mỗi tuần thất theo phong tục truyền thống cho đến khi thân nhân của bà hoàn thành cách ly y tế theo quy định.

THỦY HÀ

.
.
.