Thứ Ba, 06/07/2021, 16:20 (GMT+7)
.

Huyện Châu Thành: Gian hàng 0 đồng sẻ chia khó khăn cùng người lao động

(ABO) Ngày 6-7, tại thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành phối hợp với Huyện đoàn, Ủy ban MTTQ huyện, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức gian hàng 0 đồng, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Ban Tổ chức gian hàng đã chuẩn bị 200 suất quà, mỗi suất trị giá khoảng 100 ngàn đồng, bao gồm nhu yếu phẩm như: Gạo, mì, nước tương, nước mắm, khoai lang, rau, củ… để hỗ trợ cho người lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có nguồn thu nhập, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Trương Thanh Hòa, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành trao quà hỗ trợ cho người lao động
Đồng chí Trương Thanh Hòa trao quà hỗ trợ cho người lao động khó khăn trên địa bàn huyện.

Vui mừng khi nhận phần quà hỗ trợ, bà Hà Thị Nga, ấp Cá, thị trấn Tân Hiệp cho biết, trong lúc dịch bệnh khó khăn, không có việc làm nên không có nguồn thu nhập, thực phẩm thiết yếu này giúp đỡ phần nào khó khăn của gia đình. Tôi mong sao dịch bệnh nhanh chóng được đẩy lùi để sớm quay trở lại công việc, ổn định cuộc sống như trước đây.

Người dân khó khăn vui mừng nhận quà hỗ trợ
Người dân khó khăn vui mừng nhận quà hỗ trợ từ gian hàng 0 đồng.
Đoàn vận chuyển các phần quà hỗ trợ đến các điểm phong tỏa trên địa bàn huyện
Đoàn vận chuyển các phần quà hỗ trợ đến các điểm phong tỏa trên địa bàn huyện Châu Thành.

Đồng chí Trương Thanh Hòa, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành cho biết, gian hàng 0 đồng là sự chia sẻ đối với người dân khó khăn, trong đó chủ yếu là người nghèo, những người bị mất việc làm do ảnh hưởng dịch bệnh. Thời gian qua, các ban, ngành, đoàn thể huyện đã vận động các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đóng góp hỗ trợ các phần quà cho gian hàng 0 đồng.

điểm phong tỏa trên địa bàn huyện, gồm: Tân Lý Tây,
Đoàn trao 50 phần quà hỗ trợ cho điểm phong tỏa thuộc xã Tân Lý Tây.

Mong rằng, thời gian tới, các mạnh thường quân sẽ tiếp tục chung tay, đồng hành để chương trình gian hàng 0 đồng tiếp tục trao các phần quà thiết thực đến người lao động, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua dịch bệnh.

Trong tháng 7, Liên đoàn Lao động huyện sẽ tiếp tục tổ chức 7 gian hàng 0 đồng ở nhiều xã. Đồng thời, tổ chức các đoàn đến thăm 4 khu vực phong tỏa và các khu cách ly trên địa bàn huyện.

Điểm phong tỏa xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành nhận quà hỗ trợ từ chương trình
Điểm phong tỏa xã Tân Lý Tây nhận quà hỗ trợ từ chương trình.

Cùng ngày, Ban Tổ chức cũng đã đến trực tiếp, trao quà hỗ trợ cho 4 điểm phong tỏa trên địa bàn huyện, gồm: Tân Lý Tây, Tam Hiệp, Hữu Đạo và Vĩnh Kim (mỗi khu là 50 phần).

LÝ OANH

 

 

 

 

.
.
.